Nước mắt, nụ cười trên chuyến xe về nhà ăn tết của bệnh nhân ung thư

Chí Tâm| 16/01/2020 16:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 16/1, khu vực sảnh trước của Bệnh viện K náo nhiệt và đông vui hơn bao giờ hết. Hàng trăm người bệnh và người nhà với hành lý, đồ đạc được bố trí, sắp xếp lên những "Chuyến xe yêu thương" về quê ăn Tết.

GS.TS Trần Văn Thuấn - Giám đốc Bệnh viện K cho biết, “Chuyến xe yêu thương" không chỉ dành cho các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện K, mà chương trình sẽ cùng chung tay chia sẻ với nhiều bệnh nhân khác đang điều trị tại 10 bệnh viện ở Hà Nội như: Bệnh viện 103, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện Nội tiết Trung ương…

“Chuyến xe yêu thương là món quà Tết đặc biệt và ý nghĩa mà chúng tôi muốn trao cho mỗi bệnh nhân. Người bệnh vốn ở các tỉnh xa, điều trị bệnh đã ốm yếu, trong khi xe lại quá tải. Tôi hy vọng những chuyến xe thế này sẽ giúp các bệnh nhân yên tâm, ấm lòng hơn khi về quê ăn/đón Tết bên người thân yêu”, GS Thuấn chia sẻ.

Nước mắt, nụ cười trên chuyến xe về nhà ăn tết của bệnh nhân ung thư

GS.TS Trần Văn Thuấn thăm hỏi các bệnh nhân ung thư và tặng lì xì cho họ.

Trước khi bệnh nhân lên xe về quê ăn Tết, buổi chia tay chúc Tết cũng đã diễn ra đầm ấm, bệnh nhân với đồ đạc được sắp xếp gọn gàng, người cười, người khóc vì xúc động. Nhất là khi bệnh nhân và các bác sĩ cùng cất lên những tiếng hát, cảm xúc như trào dâng, nhiều người đã rơi lệ.

Tại “bến xe” đặc biệt này, người sắp xếp, hướng dẫn các bác, các cô, những em nhỏ lên xe không ai khác, chính là những y, bác sĩ đã quá thân quen. Người bệnh chỉ việc thong dong lên vị trí ngồi đã được sắp xếp.

Ngoài được tài trợ xe đưa đón miễn phí, các bệnh nhân còn được tặng những món quà, lì xì Tết có ý nghĩa từ các cán bộ, nhân viên y tế thường ngày vẫn điều trị cho họ.

Nước mắt, nụ cười trên chuyến xe về nhà ăn tết của bệnh nhân ung thư

Các bệnh nhân vẫy chào đội ngũ lãnh đạo, cán bộ và nhân viên Bệnh viện K để về quê ăn Tết.

Ngồi trên xe, rưng rưng xúc động, bệnh nhân Phạm Thị Quế (60 tuổi, quê ở Vũ Thư, Thái Bình) cho biết: “Khi nằm điều trị, tôi được các bác sĩ thông báo có xe đưa bệnh nhân về ăn Tết nên tôi đăng ký và được về chuyến hôm nay. Năm ngoái cũng tầm này tôi tự bắt xe về quê, cảm thấy rất khổ vì mình ốm đau bệnh tật lại chen chúc nơi bến xe, tắc đường, ngột ngạt; cả ngày trời mới về được đến nhà, tôi gần như kiệt sức. May mắn năm nay được “Chuyến xe yêu thương” chở về tận nhà, lại an toàn, vui vẻ tôi rất cảm ơn bệnh viện và các nhà tài trợ đã giúp đỡ bệnh nhân nghèo chúng tôi được đón Tết khoẻ mạnh hơn”.

“Quê tôi ở xa, bệnh của tôi lại đi kèm với triệu chứng đau đầu, hay chóng mặt nên không chịu được cảnh đi lại nhiều, chen chúc trên xe khách. Năm nay tôi không phải lo đường về quê vì đã có xe đón tận sân bệnh viện, đưa về tận quê, không chỉ tôi mà các con tôi cũng rất mừng không phải lo mẹ đi lại đường xa vất vả ngày Tết”, gương mặt còn mệt mỏi sau đợt điều trị u não, bệnh nhân Nguyễn Thị Hương (61 tuổi, ở Thanh Chương Nghệ An) xúc động chia sẻ.

Nước mắt, nụ cười trên chuyến xe về nhà ăn tết của bệnh nhân ung thư

Giúp đỡ phần nào những gánh nặng, khó khăn cho bệnh nhân ung thư là hạnh phúc của chính bác sĩ đang công tác và làm việc tại Bệnh viện K.

Nước mắt, nụ cười trên chuyến xe về nhà ăn tết của bệnh nhân ung thư

Bệnh viện hy vọng sẽ cùng các đơn vị nối dài hành trình ý nghĩa với người bệnh ở khắp nơi trên cả nước.

Theo kế hoạch, Chương trình sẽ tổ chức 2 đợt. Đợt một diễn ra tại Bệnh viện K, vào sáng 16/1 (tức ngày 22 tháng Chạp); đợt 2 tổ chức vào sáng 18/1 (tức ngày 24 tháng Chạp). Các “Chuyến xe yêu thương” sẽ miễn phí đi các tỉnh, đưa người bệnh, người nhà người bệnh về quê đón Tết, với các tuyến cụ thể như: Hải Dương - Hải Phòng; Thái Bình - Nam Định; Phú Thọ - Tuyên Quang; Thái Nguyên - Bắc Kạn; Hòa Bình - Sơn La; Yên Bái - Lào Cai; Bắc Ninh - Bắc Giang - Lạng Sơn; Ninh Bình - Thanh Hóa; Nghệ An - Hà Tĩnh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nước mắt, nụ cười trên chuyến xe về nhà ăn tết của bệnh nhân ung thư