Ninh Bình: Sau bữa liên hoan Tết Trung thu, cả gia đình nhập viện

Như Loan| 28/09/2015 15:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Y tế tỉnh Ninh Bình đã gửi mẫu thức ăn và mẫu chất nôn đến Viện kiểm nghiệm Vệ sinh An toàn Thực phẩm Quốc gia để tìm nguyên nhân ngộ độc khiến 9 thành viên trong một gia đình nhập viện.

Trước đó, sau bữa liên hoan Tết Trung thu trưa ngày 27/9, cả gia đình chị Trần Thị Cường (xã Ninh Mỹ, Hoa Lư, Ninh Bình) gồm 9 thành viên có biểu hiện buồn nôn, chóng mặt và đi ngoài nên đã phải đưa đến Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình cấp cứu nghi do bị ngộ độc thực phẩm.

Ninh Bình: Sau bữa liên hoan Tết Trung thu, cả gia đình nhập viện

Sức khỏe các thành viên trong gia đình chị Cường đã qua cơn nguy kịch. Ảnh: NLĐ

Sau khi được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình, có 3 người bị ngộ độc nặng phải thở bằng máy.

Trao đổi với phóng viên báo Công lý trưa ngày 28/9, ông Vũ Văn Cẩn, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Bình cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Sở Y tế tỉnh Ninh Bình phối hợp với Chi cục vệ sinh thực phẩm tỉnh đã xuống hiện trường thu thập mẫu thức ăn và mẫu chất nôn, mang đến Viện kiểm nghiệm Vệ sinh An toàn Thực phẩm Quốc gia để làm rõ nguyên nhân ngộ độc.

Theo ông Cẩn, thực phẩm gia đình bà Cường được mua ngoài chợ gồm:  thịt vịt quay, giò, chả, thịt lợn, thịt chó. Đến sáng ngày 28/9, sức khỏe của các bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch,  có 4 người đã được xuất viện.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: Sau bữa liên hoan Tết Trung thu, cả gia đình nhập viện