Những thực phẩm giàu chất đạm giúp bạn giảm cân hiệu quả

Thảo Nguyên| 28/05/2017 10:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi bạn đang tìm kiếm một chương trình giảm cân nhanh chóng, bạn cần phải đánh giá xem thực phẩm bạn ăn có giúp bạn cân bằng giữa protein thực vật và các nguồn protein khác như thế nào để đưa vào thực đơn giảm cân của mình.

Protein có thể có một tác động rất lớn đến tỷ lệ phần trăm mỡ cơ thể của bạn. Đối với sự trao đổi chất, khoảng 25% đến 45% lượng calo của bạn phải từ protein. Ăn nhiều protein sẽ không làm bạn giảm cân một cách huyền diệu, nhưng nó sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn. Thậm chí nếu bạn có một sự trao đổi chất chậm, tăng khối lượng cơ của bạn sẽ cho phép bạn đốt cháy nhiều calo hơn.

Dưới đây, là một số loại thực phẩm protein tốt nhất để thúc đẩy sự trao đổi chất.

Bưởi

Những thực phẩm giàu chất đạm giúp bạn giảm cân hiệu quả

Không chỉ giúp giảm cân, bưởi còn chứa rất nhiều chất xơ.

Trong mỗi quả bưởi  cung cấp khoảng 2 gram protein, nếu ăng nhiều bưởi tươi mỗi ngày có thể giảm cân trong 12 tuần mà không thực hiện bất kỳ thay đổi đáng kể nào đối với kế hoạch ăn kiêng của họ, theo một nghiên cứu.

Gạo Đen

Đây là nguồn cung cấp 10 gram protein mỗi 1/4 bát gạo nấu chín. Nó cũng được biết đến với chất đạm và chất xơ khi so sánh với gạo nâu.

Đậu Hà Lan ngọt

Những thực phẩm giàu chất đạm giúp bạn giảm cân hiệu quả

Đậu Hà Lan.

Đậu Hà Lan là một nguồn cung cấp chất đạm rất lớn, có thể cung cấp 3g cho mỗi ½ cốc. Bạn có thể ăn chúng tươi hoặc xay chúng. Bạn sẽ nhận được một gram protein cho mỗi 15 calo mà bạn tiêu thụ.

Qủa bơ

Bơ được biết là cung cấp 4 gram chất xơ cho mỗi quả. Bơ cũng được biết là có hàm lượng chất béo không bão hoà đơn và tốt nhất khi tăng cường sự trao đổi chất và thú.

Nấm

Nấm cung cấp khoảng 4 gram mỗi khẩu phần và chứa ít hơn 40 calo. Chúng cũng là một nguồn cung cấp selenium rất lớn, là khoáng chất cần thiết cho chức năng cơ chính xác đẩy việc giảm cân.

Những thực phẩm giàu chất đạm giúp bạn giảm cân hiệu quả

Qủa lựu chứa nhiều protein.

Lựu

Lựu được biết đến là một nhà máy protein. Chúng cung cấp khoảng 5 gram protein mỗi quả. Protein được giữ trong hạt của trái cây.

Bột yến mạch

Bột yến mạch cung cấp khoảng 6 gram cho mỗi 1 cốc phục vụ và cũng cung cấp 4 gam chất xơ chống lại mỡ bụng. Nó được biết đến là một trong những loại thực phẩm thúc đẩy trao đổi chất tốt nhất giúp giảm cân.

Trứng

Khoảng 2/3 protein của trứng có màu trắng. Nhưng bạn không nên bỏ qua lòng đỏ trứng của nó. Mỗi quả trứng có thể cung cấp khoảng 6 gram protein cho cơ thể của bạn. Chính vì vậy bạn có thể đưa trứng vào thực đơn giảm cân của mình.

Đậu phộng

Đậu phộng cung cấp khoảng 9 gram protein mỗi 1/4 tách đậu phộng. Đó là một trong những cách tốt nhất khi giảm mỡ bụng, đậu phộng cũng là một nguồn tốt của folate thúc đẩy tâm trạng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những thực phẩm giàu chất đạm giúp bạn giảm cân hiệu quả