Những thay đổi ở nhũ hoa báo hiệu điều gì?

Hà Kim| 10/06/2016 13:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhũ hoa của bạn có khả năng giao tiếp kì diệu, đôi khi nó báo được cho bạn những vấn đề vô cùng nghiêm trọng sắp xảy ra mà bạn phải ngay lập tức đến gặp bác sĩ để tìm ra nguyên nhân và điều trị.

Nhũ hoa tiết ra sữa

Việc nhũ hoa tiết ra sữa là bình thường, kể cả khi không mang thai hay cho con bú. Sự tiết sữa (màu trắng đục, xanh hoặc không màu) xảy ra khi ngực bị bóp lại. Trong trường hợp không có tác động bóp mà ngực vẫn chảy sữa, đặc biệt là có lẫn máu hoặc chỉ chảy sữa 1 bên thì cần đi khám bác sĩ ngay lập tức vì đó có thể là dấu hiệu của một khối u lành, một khối nang hoặc ung thư vú.

Nhũ hoa bị xước

Khi tập thể dục hay hoạt động mạnh, nhũ hoa của bạn có thể bị xước, Mặc áo lót thể thao có thể tránh được điều này nhưng cũng nên bôi kem chống xước cho đầu ngực.

Tuy nhiên, trong trường hợp bạn không vận động mạnh mà đầu ngực vẫn đỏ, ngứa, đóng vảy... thì cần đi khám bác sĩ. Đó có thể là dấu hiệu của bệnh Paget, một dạng ung thư hiếm gặp liên quan đến đầu ngực và quầng vú hoặc cũng có thể chỉ là bệnh eczema.

Nhũ hoa có lông

Đây điều là bình thường, kể cả ở phụ nữ. Những sợi lông mọng quanh đầu ngực là những nang tóc bình thường. Nếu nang tóc sẫm màu thì có thể cắt hoặc wax. Nếu nang tóc gây đau hoặc càng ngày càng to, ngứa hoặc đóng vảy thì cần đi khám bác sĩ để xác định đó là nhiễm trùng hay ung thư.

Những thay đổi ở nhũ hoa báo hiệu điều gì?

Nhũ hoa của bạn có khả năng giao tiếp kì diệu, đôi khi nó báo được cho bạn những vấn đề vô cùng nghiêm trọng sắp xảy ra

Nhũ hoa bị nứt, rát

Việc nhũ hoa bị đau rát khi cho con bú là bình thường, nhất là trong vòng vài tuần đầu tiên sau sinh. Nhưng nếu tình trạng này tiếp diễn thì tốt hơn nên gặp chuyên gia về cho con bú vì khả năng em bé đang bú không đúng cách.

Nhũ hoa tụt vào trong

Đầu ngực tụt vào trong là tự nhiên không rõ nguyên nhân và cũng không có gì phải lo lắng. Khoảng 15% phụ nữ có đầu ngực tụt vào trong, đây chỉ là vấn đề đơn giản liên quan đến liên kết tế bào và chỉ cần một tiểu phẫu là có thể xử lý được.

Nhũ hoa có màu bất thường

Vùng da nơi bầu ngực của người có sức khỏe bình thường sẽ sáng, trơn nhẵn. Ngược lại, hầu hết màu da bầu ngực của người có bệnh sẽ ít nhiều thay đổi, như sưng đỏ, loét da… Với những người bị bệnh ung thư vú, vùng da này sẽ sù sì như vỏ cam, viêm đỏ, sưng tấy, bạn cần hết sức lưu ý.

Xuất hiện đầu ngực thứ 3 

Theo ước tính, chỉ riêng ở Mỹ đã có khoảng 27,2 triệu người có đầu ngực thứ 3. Đầu ngực thừa này thường bị tưởng lầm là một nốt ruồi hoặc thịt thừa. Có đầu ngực thứ 3 không phải là vấn đề gì nghiêm trọng nên có thễ dễ dàng phẫu thuật để cắt bỏ.

Ngoài ra, đầu ngực là điểm nhạy cảm của phụ nữ và một số đàn ông. Theo nghiên cứu, cảm giác khi đầu ngực bị kích thích cũng đi thẳng đến trung tâm khoái cảm của bộ não tương tự như tác động từ cơ quan sinh dục. Vì vậy, ban cần hết sức lưu ý, không để đầu ngực bị đâm hoặc châm bởi bất cứ vật gì.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những thay đổi ở nhũ hoa báo hiệu điều gì?