Những tác dụng tuyệt vời khiến bạn muốn ăn mít nhiều hơn

Huy Hoàng(TH)| 15/06/2018 10:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mít không chỉ hấp dẫn người ăn bằng mùi vị ngon ngọt. Lợi ích của trái mít mang lại cũng không kém phần hấp dẫn như chính việc bạn ăn nó.

Tăng cường hệ miễn dịch

Những múi mít chín vàng thơm ngon là nguồn vitamin C tuyệt vời, ăn nhiều mít giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch, chống lại được những bệnh cảm cúm thông thường rất hiệu quả. Vitamin C có trong mít được xem như một chiếc áo giáp giúp bảo vệ bạn khỏi mọi sự nhiễm trùng.

Một trong những tác dụng của quả mít là giúp chống và làm giảm các chứng viêm nhiễm, sưng tấy như viêm phế quản, hen suyễn, viêm phổi cấp, viêm võng mạc, viêm tuyến vú, viêm khớp, viêm loét trên da… Người mắc các chứng viêm nhiễm thường xuyên được khuyến khích bổ sung mít vào chế độ ăn uống lành mạnh hàng ngày.

Chống lại bệnh ung thư

Ngoài vitamin C, mít còn rất giàu các chất dinh dưỡng thực vật như ignans, isoflavones và saponins. Đây là những loại chất có đặc tính chống ung thư và chống lão hóa. Những loại chất dinh dưỡng thực vật có khả năng loại bỏ các gốc tự do gây ung thư ra khỏi cơ thể và làm chậm quá trình thoái hóa của tế bào, nguyên nhân dẫn ra các căn bệnh liên quan đến thoái hóa.

Những tác dụng tuyệt vời khiến bạn muốn ăn mít nhiều hơn

Mít tốt cho sức khỏe vì rất giàu dinh dưỡng

Giúp giảm cân

Mít chín chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng nhưng bao giờ cũng chứa ít calo hơn các loại trái cây khác, thêm vào đó loại quả này lại không có chất béo bão hòa và tinh bột nên rất tốt cho việc giảm cân của bạn.

Đồng thời với hàm lượng chất xơ dồi dào trong mít sẽ giúp bạn thổi bay nguy cơ táo bón nếu bạn đang áp dụng chế độ giảm cân ngặt nghèo. Ăn mít cũng nhanh no nên có thể giúp bạn giảm cân và kiểm soát chế độ ăn một cách hợp lý.

Ngăn chặn các vấn đề về da

Mít rất giàu vitamin A. Đây chính là nguồn tự nhiên giúp tăng cường cấu trúc của làn da. Việc tiêu thụ mít với lượng điều độ mỗi ngày có thể làm sáng da của bạn. Nó cũng giúp ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng da khác nhau. 

Giúp hệ tiêu hóa hoạt động đúng chức năng

Mít cũng chứa các chất có thuộc tính chống loét và rối loạn tiêu hóa. Bên cạnh đó, mít cũng chứa rất nhiều chất xơ, vì vậy chúng giúp ngăn ngừa táo bón và đi tiêu dễ dàng hơn. Loại chất xơ này cũng có tác dụng loại bỏ các màng nhầy bám ở ruột, từ đó giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột già (đại tràng).

Tốt cho các vấn đề về tuyến giáp

Trong những múi mít chín vàng có chứa một lượng đồng và các khoáng chất khác, giúp ngăn ngừa các vấn đề về tuyến giáp ở phụ nữ. Việc ăn mít điều độ và thường xuyên có khả năng giúp cơ thể sản xuất và hấp thụ hormone. Từ đó tránh sự mất cân bằng hormone trong cơ thể. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chứng minh rằng những người thường xuyên ăn mít sẽ có tuyến giáp khỏe mạnh hơn những người không/ không thường xuyên ăn. Mít giúp duy trì chức năng tuyến giáp hoạt động bình thường.

Kiểm soát huyết áp và tốt cho tim mạch
 
Mít là loại quả giàu hàm lượng kali (cứ 100 gram mít có khoảng 303 miligram kali), giúp cân bằng và ổn định huyết áp, đặc biệt là những người mắc chứng huyết áp cao dễ bị đột quỵ nguy hiểm tới tính mạng.
 
Ngoài ra, ăn mít thường xuyên cũng giúp cải thiện cục bộ tuần hoàn máu, rất tốt cho tim mạch, tránh nguy bị cơ đột quỵ bất ngờ.

Tốt cho xương và hệ vận động

Mít được xem là khắc tinh của bệnh loãng xương. Với hàm lượng canxi và magie dồi dào, mít sẽ giúp bổ sung canxi tự nhiên và hỗ trợ sự hoạt động của các khớp. Bổ sung mít thường xuyên vào thực đơn hàng ngày kể cả mít chín hoặc mít nộm, mít muối có thể ngăn ngừa và giảm chứng bệnh đau khớp ở nữ giới khi giao mùa. Những người gia có thể ăn hạt mít hoặc mít non hầm xương để khắc phục tình trạng cap huyết áp và đau nhức xương khớp.

Nhanh lấy lại sinh lực sau khi ốm dậy

Trong các loại trái cây, mít được coi như loại quả tái tạo năng lượng. Bởi trong nó chứa các loại đường thiên nhiên tương tự như fructose và sucrose, giúp bồi bổ cơ thể, lấy lại sinh lực cho người mới khỏi ốm. Ngoài ra, các món ăn được chế biến từ mít non có tác dụng hòa can, bổ tỳ, lợi sữa, rất thích hợp cho phụ nữ sau khi sinh cơ thể bị suy nhược, ít sữa, chán ăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những tác dụng tuyệt vời khiến bạn muốn ăn mít nhiều hơn