Những tác dụng tuyệt diệu của trà xanh

Hà Kim| 23/02/2016 10:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mỗi ngày một chén trà xanh không những giúp bạn nâng cao sức đề kháng của cơ thể, tăng cường sinh lực mà còn phòng chống bệnh tật.

Trà xanh là thức uống được sử dùng từ hàng ngàn năm nay vì những tác dụng tuyệt vời của nó đối với sức khỏe. Việc uống trà xanh đều đặn hàng ngày có thể mang lại những tác dụng tuyệt diệu cho cơ thể bạn.

Trà xanh có tác dụng rất lớn trong việc phòng chống ung thư

Trà xanh là thức uống có chứa nhiều chất chống oxy hóa như EGCG, EGC, ECG và EC, là những chất được biết đến có tác dụng làm giảm nguy cơ bị ung thư. Những chất này bảo vệ các tế bảo khỏi sự tấn công của các DNA lỗi, được biết là bước đầu tiên bệnh ung thư hình thành và phát triển.

Hơn nữa, các chất trong lá trà xanh còn có tác dụng bảo vệ da bạn khỏi tia tử ngoại của mặt trời, giúp ngăn ngừa bệnh ung thư da.

Những tác dụng tuyệt diệu của trà xanh

Trà xanh có tác dụng rất lớn trong việc phòng chống ung thư

Trà xanh cực tốt cho xương khớp

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí sức khỏe uy tín Nutriotion Research cho thấy, trà xanh còn tốt hơn sữa, thức uống mà mọi người cho rằng tốt cho xương. Vì trà xanh có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa của xương, giảm nguy cơ rạn nứt xương do chứng loãng xương.

Trà xanh tốt cho tim của bạn

Những người uống trà hàng ngày có tỉ lệ bệnh tim thấp hơn người bình thường. Cụ thể, tỉ lệ tử vong do bệnh tim và nhồi máu cơ tim giảm tới 26%, theo một nghiên cứu trên 4000 người tham gia tại Nhật Bản. Một điểm chung của những người đó là họ uống 5 cốc trà xanh một ngày.

Do đó, bạn cần phải thực hiện một chế độ uống trà hợp lý nếu muốn tận dụng những lợi ích từ trà xanh.

Trà xanh tốt cho răng của bạn

Những tác dụng tuyệt diệu của trà xanh

Trà xanh tốt cho răng của bạn

Các nhà nghiên cứu thuộc trường đại học của Nhật Bản cho hay, những người uống trà thường xuyên có tỉ lệ bị bệnh về răng lợi (chảy máu) thấp hơn so với những người không uống trà xanh.

Họ cũng phát hiện ra một điều thú vị, trong những người có uống trà xanh, người uống nhiều hơn có sức khỏe răng lợi tốt hơn những người uống ít.

Trà xanh làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể

Các nhà khoa học đã chỉ ra, trà xanh có liên quan đến việc giảm một loại cholesterol có hại tên là LDL trong cơ thể con người. Nên những người uống trà xanh thường xuyên có lượng cholesterol LDL thấp hơn những người không uống trà xanh.

Một tác dụng tích cực khác của trà xanh là làm giảm nguy cơ bệnh béo phì và các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch.

Trà xanh mang lại cho bạn một nguồn năng lượng dồi dào

Một cốc trà 250ml chứa khoảng 30 đến 45 miligrams caffein, do đó trà xanh có để mang lại cho bạn năng lượng mà không hề làm bạn bị đau đầu hay buồn nôn, một tác dụng phụ mà những người uống cà phê đôi khi gặp phải.

Lượng caffein đó còn giúp bạn bền bỉ hơn, nên việc uống trà xanh sẽ giúp bạn có một sức khỏe tốt và sự dẻo dai khi làm việc và hoạt động.

Trà xanh còn là bí kíp làm đẹp của chị em

Không chỉ tốt cho sức khỏe của con người mà trà xanh còn có hiệu quả trong việc làm đẹp da cho chị em.Trong trà xanh có chứa rất nhiều loại vitamin A, C, E…có tác dụng bổ sung nguồn dưỡng chất tái tạo tế bào da, cải thiện sắc tố cho da trở nên trắng sáng, mịn màng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những tác dụng tuyệt diệu của trà xanh