Những lợi ích tuyệt vời từ nước mía có thể bạn chưa biết

Sơn Anh(TH)| 17/05/2018 11:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nước mía có hàm lượng calo thấp và không chứa cholesterol cho cơ thể. Bên cạnh đó, nước ép tăng năng lượng, giúp cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Dưới đây là một số lợi ích mà nước ép từ mía đem lại.

Giúp hệ thống tiêu hóa tốt

Khi bạn uống nước mía, giúp hệ thống tiêu hóa và ruột khỏe mạnh, đồng thời giúp bạn cải thiện đường ruột, giảm táo bón, xử lý axit và ợ nóng giúp giữ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Ngừa mụn, đẹp da

Các loại axít alpha hydroxy (hay còn gọi là AHA) là dưỡng chất mang lại rất nhiều lợi ích cho da, giúp duy trì một làn da khỏe đẹp. Chúng có công dụng ngăn ngừa mụn, làm giảm các nốt mụn sưng tấy, ngăn ngừa lão hóa, dưỡng ẩm cho da.

Chứa đặc tính chống viêm

Bạn có biết rằng một số người không thể giảm cân do bị viêm cơ thể? Viêm sẽ ức chế một người để đạt được giảm cân tối ưu mặc dù sau một chế độ ăn uống nghiêm ngặt và tập thể dục thường xuyên.

Nếu bạn uống nước mía giúp ngăn ngừa tình trạng viêm, giúp giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, đừng quên tập thể dục và duy trì chế độ ăn uống cân bằng.

Những lợi ích tuyệt vời từ nước mía có thể bạn chưa biết

Ảnh minh họa

Loại bỏ mùi hôi ở miệng

Uống nước mía sẽ loại bỏ được mùi hôi từ miệng. Bởi đây là một nguồn khoáng chất phong phú giúp xây dựng men răng. Nước mía cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng cường sự khỏe khoắn của răng vì nó chứa rất nhiều canxi.

Tăng cường trao đổi chất

Qúa trình chuyển hóa thức ăn thành năng lượng những người có nhiều cơ bắp đốt cháy nhiều calo hơn, ngay cả khi nghỉ ngơi.  Nước mía có chứa các đặc tính giải độc có thể làm sạch hệ thống từ các chất độc không mong muốn.

Bên cạnh việc tăng cường sự trao đổi chất giúp đốt cháy chất béo hiệu quả hơn.

Tăng cường năng lượng

Mặc dù nước mía có chứa đường tuy nhiên cơ thể lại cần đường để cung cấp năng lượng. Điều này có nghĩa, khi uống nước mía giúp cơ thể tăng cường năng lượng ngay lập tức cho cơ thể, tạo tăng sức bền cho cơ thể trong khi làm việc.

Bên cạnh đó, nước mía cũng có tính kiềm giúp trung hòa axit trong cơ thể. Đồng thời, môi trường kiềm trong cơ thể giúp kích thích giảm cân nhanh. Bạn nên uống nước ép từ mía vào buổi chiều, mỗi lần uống từ 100 đến 200 ml.

Giảm cholesterol xấu

Trong các loại thực phẩm có chứa chất béo bão hòa, chất béo chuyển hóa và cholesterol có thể làm tăng mức cholesterol của bạn. Một lượng lớn cholesterol xấu gây ra béo phì hoặc tăng cân không lành mạnh và cũng có thể làm giảm cholesterol tốt (HDL) trong cơ thể.

Tuy nhiên, trong nước mía không chứa cholesterol và thậm chí có thể chống lại cholesterol xấu có trong máu, điều này có thể khiến bạn giảm cân dễ dàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những lợi ích tuyệt vời từ nước mía có thể bạn chưa biết