Những điều cần tránh khi bạn mệt mỏi

Xuân Diệp (Theo Boldsky)| 23/02/2018 21:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công việc, cuộc sống hằng ngày khiến cho bạn mệt mỏi, căng thẳng nên bạn thường tìm đến một số thứ để giải quyết căng thẳng như: cà phê, rượu hay vận động mạnh…. Tuy nhiên những điều đó có thể làm chọn có thể làm cho bạn mệt mỏi hơn.

Không uống nhiều cà phê trong một ngày

Những điều cần tránh khi bạn mệt mỏi

Nếu uống nhiều cà phê trong một ngày sẽ chỉ làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi, dẫn đến năng lượng trong cơ thể của bạn đi xuống.

Đồng thời, khi bạn uống cà phê, chất caffeine nằm ở dạ dày trong 5 giờ, vì vậy, nếu bạn uống cà phê một lần nữa trong vòng 5 tiếng sẽ ảnh hưởng đến khả năng bạn ngủ vào ban đêm.

Không nên tập thể dục quá sức

Những điều cần tránh khi bạn mệt mỏi

Khi làm việc bạn luôn đòi hỏi năng lượng tốt để tăng hiệu quả công việc. Chính vì vậy, nhiều người ngoài giờ làm việc họ luôn giành thời gian để tập thể dục. Thế nhưng, nếu bạn tập luyện quá mức có thể làm cho bạn.

Bởi vậy, khi cảm thấy cơ thể mệt mỏi, bạn nên tập luyện nhẹ nhàng hơn như đi bộ và đi xe đạp mà không gây chuột rút cơ hoặc bất kỳ thương tích nào.

Không nên ngủ một giấc quá dài

Những điều cần tránh khi bạn mệt mỏi

Ngủ một giấc quá dài không phải là một ý tưởng hay bởi vì ngủ quá nhiều trong ngày có thể khiến bạn khó ngủ. Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi vào ngày hôm sau.

Bạn có thể ngủ trưa từ 20 đến 30 phút trong ngày, sẽ giúp bạn luôn tỉnh táo và năng động, không nên kéo dài nhiều hơn thế.

Không nên uống rượu, bia

Những điều cần tránh khi bạn mệt mỏi

Nếu bạn nghĩ rằng uống một ly rượu sẽ làm cho bạn ngủ gật trước khi đi ngủ, thì bạn hoàn toàn sai. Nếu uống rượu trước khi đi ngủ sẽ làm giảm ngủ REM (loại sâu nhất của giấc ngủ) sẽ đánh thức bạn dậy vào buổi sáng hoặc ban đêm.

Đừng ngủ muộn vào cuối tuần

Ngủ muộn vào cuối những ngày cuối tuần sẽ làm gián đoạn chu kỳ ngủ của bạn. Đồng thời, nó sẽ khiến cơ thể bạn ngủ sau đó và thức dậy sau đó, điều đó không tốt. Điều này sẽ gây khó khăn cho bạn để có được lên vào một buổi sáng thứ hai.

Không ăn đồ ăn nhẹ nửa đêm

Những điều cần tránh khi bạn mệt mỏi

Bạn không nên ăn bất kỳ loại thức ăn vặt nửa đêm nào khi bạn đã mệt mỏi và kiệt sức. Cơ thể sẽ không thể tiêu hóa thức ăn sau khi bạn đi ngủ lần nữa.

Bạn nên tránh các loại thực phẩm như  khoai tây chiên và thực phẩm có mỡ có thể gây ra chứng ợ nóng, khiến bạn khó ngủ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những điều cần tránh khi bạn mệt mỏi