Những điều bạn chưa biết về đánh răng buổi sáng

Đ.C| 23/04/2016 23:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thói quen ngủ dậy là đánh răng ngay đã ăn sâu vào tiềm thức của nhiều người, đến độ nếu khi ngủ dậy mà không đánh răng ngay nhiều người sẽ mất tự tin và cho rằng việc chậm trễ đánh răng sau khi thức dậy sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Những điều bạn chưa biết về đánh răng buổi sáng

Nếu đánh răng không đúng cách sẽ làm hỏng hàm răng vốn chắc khỏe của bạn

Sự thật có phải như vậy không? Các bác sĩ nha khoa cho biết, vào buổi sáng sau khi ngủ dậy, đánh răng rồi mới ăn sáng là thói quen không tốt cho răng miệng. Bởi, sau khi đánh răng rồi mới ăn, lượng thức ăn thừa sẽ bám vào răng và làm hỏng men răng. Quy trình đúng phải là sau khi ngủ dậy bạn chỉ cần súc miệng bằng nước muối, nghỉ ngơi và ăn sáng. Khoảng 40 - 60 phút sau ăn thì đi đánh răng. Việc này sẽ loại bỏ thức ăn thừa và ngừa sâu răng, giúp bạn có hàm răng chắc khỏe.

Để có hàm răng khỏe mạnh bạn nên đánh răng 2-3 lần/ngày, không nên đánh nhiều hơn 3 lần/ngày. Khi đánh răng bạn không nên chải răng quá nhiều và quá mạnh bởi việc làm này gây mòn răng, lâu dần bạn sẽ thấy răng của mình thường bị ê buốt mỗi khi uống nước nóng hoặc nước lạnh, khi nói chuyện, khi có luồng hơi thổi qua...

Dưới đây là các bước đánh răng đúng cách:  

Những điều bạn chưa biết về đánh răng buổi sáng

Không phải ai cũng biết cách đánh răng đúng cách

Trước tiên bạn nên súc miệng bằng nước khoảng 30 giây để loại trừ những thứ bám trên răng. Rửa sạch bàn chải dưới vòi nước, sau đó lấy lượng kem đánh răng vừa đủ và bắt đầu chải răng :

Bạn nên sử dụng các bàn chải có đầu lông bàn chải tròn và mềm để tránh làm mòn răng và tổn thương nướu.

Đặt bàn chải nằm ngang và nghiêng 45 độ ở phần viền nướu. Đầu lông bàn chải phải tiếp xúc cả răng lẫn nướu. Chải nhẹ nhàng mặt ngoài của 2 – 3 răng với động tác rung và xoay tròn tại chỗ. Di chuyển bàn chải đến nhóm răng kế tiếp và lặp lại động tác trên. Chải mặt trong các răng tương tự.

Giữ bàn chải theo chiều dọc khi chải mặt trong các răng trước. Kéo bàn chải theo hướng ngoài vào trong. Đặt bàn chải vuông góc với mặt nhai các răng chải từ sau ra trước và rung nhẹ.

Thời gian đủ để chải sạch răng là khoảng 2 – 3 phút.

Làm sạch khoang miệng và lưỡi, sau đó súc miệng với nước. Rửa sạch bàn chải đánh răng và đánh lại răng một lượt mà không sử dụng kem đánh răng. Súc miệng 30 giây bằng các dung dịch làm sạch, tạo hơi thở thơm tho.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những điều bạn chưa biết về đánh răng buổi sáng