Những ai không nên ăn nhiều ngô?

Đ.C| 18/09/2016 13:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngô được coi là một loại thực phẩm cung cấp nguồn năng lượng tuyệt vời cho cơ thể. Mặc dù rất giàu chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng có một số đối tượng không nên ăn ngô.

Phụ nữ có thai

Những ai không nên ăn nhiều ngô?

Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Trung tâm Phòng và Kiểm soát bệnh tật ở Mỹ thì “những bà bầu ăn nhiều ngô hoặc các chế phẩm từ ngô trong 3 tháng đầu của thai kỳ có nguy cơ sinh con bị khuyết tật cao gấp 2,5 lần so với những thai phụ khác

Mắc bệnh đường tiêu hóa chớ nên ăn ngô

Các chuyên gia dinh dưỡng đưa ra lời khuyên cho những ai đang mắc bệnh đường tiêu hóa là chớ nên ăn ngô. Bởi, ngô chứa nhiều chất xơ, nếu ăn ngô sẽ tạo ra gánh nặng cho dạ dày. Điều này không tốt cho chút nào cho hệ tiêu hóa vốn đã bị tổn thương của bạn.

Lứa tuổi dậy thì

Những ai không nên ăn nhiều ngô?

Giai đoạn dậy thì có nhu cầu đặc biệt về dinh dưỡng và năng lượng, cùng với yêu cầu sinh lý của các kích thích tố, ngô vốn là loại lương thực thô không những cản trở sự hấp thụ cholesterol và chuyển đổi nó thành hormone, mà còn gây trở ngại cho việc hấp thu và sử dụng các nguyên tố dinh dưỡng.

Bệnh nhân tiểu đường

Ngô chứa hàm lượng tinh bột cao, carbohydrate trong ngô có thể nhanh chóng làm tăng lượng đường trong máu, do đó người bị bệnh tiểu đường không nên ăn ngô. Nếu ăn thì bạn cần kết hợp với thực phẩm chứa protein hoặc chất béo.

Người già và trẻ nhỏ

Những ai không nên ăn nhiều ngô?

Chức năng tiêu hóa của người già đã suy yếu, còn với trẻ nhỏ lại chưa hình thành đầy đủ nên việc ăn ngô có thể tạo áp lực cho dạ dày vì chứa lượng chất xơ lớn. Do đó người già và trẻ nhỏ cũng cần hạn chế ăn ngô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những ai không nên ăn nhiều ngô?