Nhét pin đồ chơi vào mũi, bé 3 tuổi nhập viện

Sơn Anh| 26/09/2017 19:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bé 3 tuổi nhét viên pin vào mũi khi đang chơi, sau đó bị đau vùng mũi và mắt, hốc mũi viêm loét gây chảy máu nhưng gia đình không hề hay biết nguyên nhân.

Ngày 26/9, bác sĩ Trần Thị Quỳnh Mai - Khoa Ngoại & chuyên khoa (Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh) cho biết, BV vừa thực hiện nội soi gắp viên pin đồ chơi ra khỏi mũi bé Trần Gia L. (3 tuổi, huyện Bình Liêu, Quảng Ninh). Bệnh nhi nhập viện do bị chảy máu mũi đã vài ngày, đau vùng mũi và mắt, mũi chảy dịch lẫn máu.

Theo lời kể của gia đình, cách đây 2 ngày, trong quá trình nghịch đồ chơi ở nhà, bé L. có nhét cục pin điện tử vào mũi. Sau đó, cháu có nhiều biểu hiện lạ nên gia đình đã đưa đi khám tại BV Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh.

Nhét pin đồ chơi vào mũi, bé 3 tuổi nhập viện

Các bác sĩ tiến hành nội soi, gắp cục pin trong mũi của bệnh nhi.

Qua thăm khám, chẩn đoán bằng hình ảnh, các bác sĩ phát hiện mũi bệnh nhi có dị vật là viên pin hình tròn, đường kính khoảng 1cm, dày khoảng 2mm.

Kíp thủ thuật sau đó đã nội soi gắp thành công dị vật là cục pin điện tử, đồng thời ghi nhận hốc mũi bệnh nhi bị viêm loét gây chảy máu mũi.

Bác sĩ Mai cho biết, trường hợp bé Trần Gia L. do có dị vật là cục pin điện tử trong hốc mũi nên sau khi được gắp dị vật, bé vẫn phải nằm viện để được xịt rửa mũi và nếu cần thiết sẽ được gỡ vảy mũi và những mô bị hoại tử.

Theo bác sĩ Mai, dị vật pin thường rất nguy hiểm, vì pin có nhiều chất hoá học ở trong đó, do vậy làm ăn mòn, hoại tử ảnh hưởng đến chức năng của mũi. Nhẹ thì vết loét nhẹ niêm mạc, nặng thì có thể gây hoại tử niêm mạc (thường từ 3-6 giờ), nặng hơn có thể gây viêm mô tế bào, nhiễm trùng, nhiễm độc, có thể tử vong nếu không điều trị kịp thời.

Do đó, các bác sĩ khuyến cáo, khi phát hiện các dị vật ở mũi của trẻ, cần phải đưa trẻ đến bệnh viện hoặc các cơ sở y tế để khám, chữa trị kịp thời cho trẻ.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhét pin đồ chơi vào mũi, bé 3 tuổi nhập viện