Nhật Bản phát hiện ca tái nhiễm Covid-19 đầu tiên

Chí Tâm| 27/02/2020 21:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một hướng dẫn viên du lịch của Nhật Bản đã dương tính trở lại với Covid-19 sau vài tuần được chữa khỏi các triệu chứng. Đây là bệnh nhân tái nhiễm đầu tiên ở Nhật Bản.

Ca tái nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Nhật Bản vừa được giới chức thành phố Osaka xác nhận. Bệnh nhân là một nữ hướng dẫn viên du lịch 40 tuổi từng dẫn một đoàn khách Vũ Hán, bị tái nhiễm 14 ngày sau khi xuất viện.

Bệnh nhân nữ này được phát hiện dương tính với Covid-19 lần đầu tiên vào hôm 29/1, sau khi hướng dẫn đoàn du khách Trung Quốc hồi giữa tháng.

Ngày 1/2, cô được xuất viện tại một trung tâm y tế địa phương. Sau một số lần xét nghiệm trong ngày 6/2, cô được xác nhận không còn Covid-19 trong người.

Gần 2 tuần sau bệnh nhân cảm thấy đau cổ họng và tức ngực nên đến bệnh viện kiểm tra nhưng vẫn chưa phải nhập viện. Cô được xét nghiệm Covid-19 sau đó và được thông báo đã bị tái nhiễm.

Nhật Bản phát hiện ca tái nhiễm Covid-19 đầu tiên

Người dân Nhật Bản cẩn trọng phòng chống Covid-19

Phát biểu trước Quốc hội, Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato cho biết, chính phủ nước này cần xem xét lại danh sách các bệnh nhân và tiếp tục theo dõi tình trạng sức khỏe của những người đã được xuất viện.

Mặc dù đây là trường hợp tái nhiễm đầu tiên, song tại Trung Quốc đã ghi nhận hàng loạt ca tái nhiễm. Lý giải về các trường hợp này, giới chuyên gia cho rằng, có thể bệnh nhân chưa phục hồi hoàn toàn và trong người vẫn còn một lượng virus nhất định.

Đến nay, Nhật Bản ghi nhận 186 ca nhiễm Covid-19, không tính hơn 700 ca trên du thuyền Diamond Princess bị cách ly trước đó tại cảng Yokohama.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản phát hiện ca tái nhiễm Covid-19 đầu tiên