Nhập viện lọc máu, viêm phổi do nghiện rượu nặng

Chí Tâm| 27/05/2020 13:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Có tiền sử nghiện rượu lâu năm, người đàn ông 54 tuổi ở Quảng Ninh phải vào viện cấp cứu sau khi đau ngực nhiều, ho ra máu, ăn kém.

Có tiền sử nghiện rượu rất nhiều năm, trung bình mỗi bữa ông Ngô Đức C. (54 tuổi, trú tại Uông Bí, Quảng Ninh) uống khoảng 200 ml, một ngày ba bữa liên tục tương đương khoảng 600ml.

Trước vào viện 2 ngày, người bệnh có sốt kèm theo đó là ho khạc đờm có lẫn máu, đau ngực nhiều, mệt mỏi, ăn kém.

Nhập viện lọc máu, viêm phổi do nghiện rượu nặng

Tình trạng viêm phổi nặng của người bệnh qua phim chụp CT.Scan.

Bác sĩ Vũ Công Quân - Khoa Hồi sức tích cực Nội, Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí cho biết, thông thường, với các trường hợp viêm phổi cũng như các trường hợp nhiễm trùng khác, các tế bào bạch cầu trong máu sẽ được huy động, tăng cao để bảo vệ cơ thể. Nhưng với bệnh nhân C. các tế bào bạch cầu lại giảm rất nhanh nên mất khả năng tự bảo vệ của cơ thể. Bệnh nhân tiên lượng rất nặng.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ sử dụng kháng sinh mạnh nhất, lọc máu liên tục, thở máy và kết hợp với các biện pháp điều trị nội khoa. Bệnh nhân hiện vẫn trong tình trạng nguy kịch, tiên lượng thời gian điều trị kéo dài và chi phí rất tốn kém.

Theo các bác sĩ, đối với những người bệnh có tiền sử nghiện rượu lâu năm đặc biệt đã ở giai đoạn xơ gan nếu có viêm phổi thì bệnh thường sẽ diễn tiến rất nhanh, tiên lượng nặng và có đến 70- 80% số người bệnh có thể tử vong.

Do đó, những người có tiền sử uống rượu với lượng nhiều cần cân nhắc bởi uống quá nhiều rượu sẽ để lại rất nhiều hệ lụy ảnh hưởng không chỉ đến sức khỏe bản thân mà gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhập viện lọc máu, viêm phổi do nghiện rượu nặng