Nhập viện cấp cứu vì bị hóc xương cá dài hơn 2 cm

Trương Huê| 23/11/2015 12:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong bữa ăn không may chị Tiến nuốt phải một chiếc xương cá chình dài hơn 2 cm, chiếc xương cá mắc vào vùng thực quản gây viêm nhiễm nghiêm trọng. Rất may sau đó nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện và cấp cứu kịp thời.

Ngày 23/11, thông tin từ BV Hữu Nghị Đa khoa (HNĐK) Nghệ An cho biết, vừa qua bệnh viện tiếp nhận một ca cấp cứu rất hi hữu. Theo đó, trong bữa cơm cùng gia đình,  chị Nguyễn Thị Tiến (SN 1976, trú tại thị xã Cửa Lò, Nghệ An) không may nuốt phải một chiếc xương cá chình dài khoảng 2 cm. Sau khi bị hóc xương, chị Tiến không đến bệnh viện mà dùng các biện pháp thông thường để đẩy chiếc xương xuống dạ dày.

Nhập viện cấp cứu vì bị hóc xương cá dài hơn 2 cm

Đến thời điểm hiện tại sức khỏe của chị Tiến đã ổn định.

Tuy nhiên, ít ngày sau chị cảm thấy đau dữ dội, cổ họng cũng rất đau không thể ăn uống được. Người nhà đưa chị đến BV HNĐK cấp cứu. Tại đây, qua thăm khám các bác sĩ xác định chiếc xương cá vẫn mắc tại vùng thực quản của chị Tiến, đồng thời biến chứng gây nên ổ áp xe lớn, rất nguy hiểm.

“Bệnh nhân sốt cao, đau họng, không ăn uống được. Qua nội soi chúng tôi xác định chiếc xương cá đã chọc thủng thành thực quản gây viêm nhiễm nghiêm trọng. Nếu không phẫu thuật cấp cứu kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng”, bác sĩ Chuyên khoa II, Tăng Xuân Hải cho biết.

Sau ca phẫu thuật, chiếc xương cá dài hơn 2 cm nằm cạnh động mạch cảnh, cùng hơn 30 ml mủ đặc được các bác sĩ hút sạch. Hiện tại sức khỏe của chị Tiến đã ổn định.

Các bác sĩ tại đây cũng khuyến cáo, khi bệnh nhân bị hóc xương, hay nuốt phải các dị vật cần nhanh chóng đến bệnh viện để thăm khám và điều trị kịp thời. Không nên chủ quan chữa mẹo theo các phương pháp thủ công, bởi nếu để dị vật lâu trong họng sẽ gây biến chứng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhập viện cấp cứu vì bị hóc xương cá dài hơn 2 cm