Nguyên nhân tử vong của bệnh nhân điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Chư Sê

Tây Nguyên| 01/08/2019 13:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 1/8, Trung tâm Y tế huyện Chư Sê (Gia Lai) cho biết đã có kết quả họp hội đồng chuyên môn làm rõ nguyên nhân tử vong sau 30 phút tiêm và uống thuốc của bệnh nhân Lê Huy Chữ (SN 1960, trú tại thôn Tân Lập, huyện Chư Sê).

Theo đó, sau khi phân tích bệnh sử, tiền sử và triệu chứng của bệnh nhân Chữ, hội đồng chuyên môn thuộc Trung tâm y tế huyện Chư Sê kết luận ông Chữ tử vong là do viêm thanh quản cấp, viêm loét da cơ địa và viêm loét dạ dày tá tràng. Sau đó, bác sĩ trực đã tiêm cho ông Chữ một mũi thuốc SoluMedrol 125 mg, đồng thời cho uống thêm một viên Cefdinir 300 mg. Sau 30 phút tiêm, uống thuốc ông Chữ tử vong tại Trung tâm y tế huyện Chư Sê.

Bác sĩ Tạ Văn Nghĩa - Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chư Sê cho biết “Cả hai loại thuốc này đều chỉ định điều trị viêm thanh quản cấp. Tuy nhiên do ông Chữ bị viêm thanh quản cấp nặng lại diễn ra quá nhanh nên các bác sĩ ứng phó không kịp. Sau khi họp hội đồng chuyên môn xong, Trung tâm y tế sẽ có báo cáo gửi lên Sở Y tế Gia Lai để chờ kết luận cuối cùng”.

Nguyên nhân tử vong của bệnh nhân điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Chư Sê

Trung tâm Y tế huyện Chư Sê, nơi ông Chữ tử vong

Trước đó, vào ngày 23/7, ông Chữ nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Chư Sê để điều trị viêm da cơ địa. Nhập viện nhưng ông Chữ chỉ đến vào các giờ thăm khám, uống thuốc, còn lại thì ở nhà.

Khoảng 23h ngày 28/7, ông Chữ có biểu hiện đau họng nên vào Trung tâm Y tế huyện Chư Sê để điều trị và được bác sĩ trực tiêm, cho uống thuốc rồi cho nằm tại phòng nặng của Khoa Nội – Nhi – Nhiễm. Lúc này các bác sĩ đã yêu cầu ông Chữ gọi người nhà tới chăm sóc. Đến khoảng 23h30, ông Chữ tự ý di chuyển lên giường bệnh đã nhập viện trước đó rồi tử vong sau đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên nhân tử vong của bệnh nhân điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Chư Sê