Người Sài Gòn thứ 2 tử vong vì cúm A/H1N1

Chí Tâm| 24/06/2018 18:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết, đã có thêm một bệnh nhân nam tử vong do cúm A/H1N1 tại bệnh viện này.

Theo thông tin được bệnh viện đưa ra, bệnh nhân này bị suy thận mãn giai đoạn cuối, sức đề kháng giảm nên khi nhiễm cúm A H1N1 đã bị viêm phổi nặng và tử vong. Đây là bệnh nhân thứ hai tử vong ở TP.HCM vì cúm A H1N1.

TS.BS Lê Quốc Hùng - Trưởng Khoa bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, từ ngày 11/6 đến nay, tại Bệnh viện Chợ Rẫy theo dõi và điều trị tổng cộng 24 ca phát hiện có biểu hiện lâm sàng và cận lâm sàng phù hợp dịch cúm A/H1N1 như cảm, ho, sốt. 

Người Sài Gòn thứ 2 tử vong vì cúm A/H1N1

Khu vực cách ly bệnh nhân bị nhiễm cúm nặng tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Hiện đã có 12 bệnh nhân được xét nghiệm sinh học phân tử (PCR) xác định dương tính với cúm A/H1N1, trong đó có 8 bệnh nhân của Khoa Nội thận, còn lại là bệnh nhân của Khoa Khám bệnh và Khoa Cấp cứu.

Cả 12 ca dương tính đã được điều trị ổn định trong đó có 2 ca xuất viện, 6 ca điều trị  tại khoa Bệnh nhiệt Đới, 4 ca còn lại được chuyển đến Khoa Nội thận.

Bệnh viện đã làm việc với Viện Pasteur về công tác theo dõi và giám sát dịch. Thực hiện cách ly các bệnh nhân nghi ngờ, tăng cường công tác nhiễm khuẩn tại các khoa có bệnh nhân đang theo dõi, thực hiện tiêm phòng cúm cho nhân viên các khoa có nguy cơ cao và khuyến cáo người nhà bệnh nhân nên chích ngừa.

Trước đó, đầu tháng 6 một chùm bệnh cúm A/H1N1 lan rộng ở Bệnh viện Từ Dũ khiến 80 người nghi mắc bệnh phải cách ly. Bệnh viện sau đó phải lấy mẫu xét nghiệm, đề ra các phương pháp ngăn dịch lan rộng. Bệnh viện phải hoãn lịch mổ 4 ngày đề khử khuẩn toàn bệnh viện. Ngày 8/6, một bệnh nhân nữ đã tử vong vì cúm A/H1N1 khi đang chuyển cấp cứu từ bệnh viện Thủ Đức đến Chợ Rẫy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người Sài Gòn thứ 2 tử vong vì cúm A/H1N1