Người phụ nữ vượt đường mòn từ Trung Quốc về TP.HCM âm tính lần 2 với SARS-CoV-2

Chí Tâm| 02/06/2020 15:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 được công bố vào tối qua (1/6), hôm nay, kết quả xét nghiệm lần 2 của người phụ nữ này tiếp tục âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 2/6, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu -  Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho biết, người phụ nữ có dấu hiệu sốt, được đưa vào cách ly tại bệnh viện này đã có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với virus SARS-CoV-2 vào tối 29/5 và 1/6.

Trước đó, người phụ nữ này được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 vào tối 29/5, cho kết quả âm tính (lần 1) với virus SARS-CoV-2.

“Bệnh viện sẽ chuyển người phụ nữ này về Bệnh viện Dã chiến Củ Chi để cách ly, theo dõi đủ 14 ngày theo quy định”, BS Châu cho hay.

Người phụ nữ vượt đường mòn từ Trung Quốc về TP.HCM âm tính lần 2 với SARS-CoV-2

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM đã thông tin kết quả xét nghiệm Covid-19 lần 2 của người phụ nữ đi đường mòn từ Trung Quốc về Hà Nội, bay vào TP.HCM là âm tính. 

Trước đó, như báo Công lý đã đưa tin, hệ thống giám sát dịch bệnh TP.HCM phát hiện một phụ nữ sinh năm 1990, đi theo đường mòn, lối mở từ Trung Quốc vào tỉnh Cao Bằng, sau đó đến Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Ngày 29/5, người phụ nữ này được đưa từ sân bay Tân Sơn Nhất về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM và được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 và cho kết quả âm tính.

Sau khi trường hợp này được phát hiện, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên - Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch quốc gia, đã có công văn đến Bộ Quốc phòng và UBND tỉnh Cao Bằng về tăng cường kiểm soát chặt chẽ các đường mòn, lối mở tại khu vực biên giới, không để các trường hợp nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Nếu cá nhân, đơn vị nào để xảy ra trường hợp nhập cảnh trái phép thì cá nhân, đơn vị đó phải hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Bên cạnh đó, Bộ Quốc phòng và UBND tỉnh Cao Bằng cũng cần tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép trong cộng đồng phải báo ngay cho chính quyền cơ sở để tổ chức cách ly, điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch khác theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tình hình dịch bệnh tại TP.HCM:

+ Số trường hợp nhiễm Covid - 19 xác định là 58 trường hợp, trong đó 54 trường hợp đã xuất viện.

+ Tất cả 414 người nghi nhiễm Covid-19 đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

+ TP.HCM tiếp tục thực hiện giám sát khu vực cách ly thuộc các bệnh viện được chọn là nơi cách ly dành cho hành khách nhập cảnh có bệnh lý cần điều trị.

+ Thực hiện cách ly tập trung các hành khách nhập cảnh.

+ Tiếp tục giám sát Covid-19 đối với toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại thành phố.

+ Đã lấy mẫu xét nghiệm 1.024 người, 1.013 có kết quả âm tính, 2 có kết quả dương tính (bệnh nhân 321, 322), 9 trường hợp đang đợi kết quả.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ vượt đường mòn từ Trung Quốc về TP.HCM âm tính lần 2 với SARS-CoV-2