Người phụ nữ suýt mất mạng sau 2 tuần đau ngực, khó thở

Chí Tâm| 04/03/2019 14:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/3, thông tin từ Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM) cho biết, vừa phẫu thuật thành công một trường hợp phình tĩnh mạch chủ trên hiếm gặp.

Theo đó, bệnh nhân là chị T.L. (43 tuổi, trú tại Long Mỹ, Hậu Giang) có tiền căn tăng huyết áp. Khoảng 2 tuần trước nhập viện, bệnh nhân cảm thấy mệt, khó thở, đau tức ngực sau xương ức, mức độ đau và khó thở tăng dần. Sau khi thăm khám tại bệnh viện địa phương, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM.

Sau khi nhập viện, bệnh nhân được thăm khám cẩn thận và làm các cận lâm sàng cần thiết, kết quả: X-quang phổi thấy khối choán chỗ trung thất trước, lệch phải; CT-scan ngực có cản quang, phình tĩnh mạch chủ trên dạng túi, kích thước 4 x 5,5cm.

Người phụ nữ suýt mất mạng sau 2 tuần đau ngực, khó thở

Hình CT-scan ngực có cản quang cho thấy túi phình tĩnh mạch chủ trên của bệnh nhân

Bệnh nhân được các bác sĩ khoa Phẫu thuật tim - Lồng ngực mạch máu chẩn đoán bị phình tĩnh mạch chủ trên dạng túi và đã được các bác sĩ phẫu thuật cắt túi phình.

BSCKI Huỳnh Văn Cường - Khoa Phẫu thuật tim - Lồng ngực mạch máu cho biết, đây là trường hợp rất nguy hiểm. Phình tĩnh mạch chủ cũng như các động mạch lớn có nguy cơ vỡ cao. Nếu mạch vỡ, đa số bệnh nhân không thể cứu sống. Sau phẫu thuật, bệnh nhân hết đau tức ngực, hết khó thở và đã được xuất viện.

Qua trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo, khi có các triệu chứng mệt, khó thở, đau tức vùng ngực và khi khám bệnh có X-quang phổi bất thường ở vùng trung thất thì nên chụp CT-scan ngực để xác chẩn, từ đó có hướng xử trí và can thiệp sớm, kịp thời để cứu sống. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ suýt mất mạng sau 2 tuần đau ngực, khó thở