Người phụ nữ đầu tiên được tái tạo âm đạo từ da cá rô phi

Huy Hoàng/ Theo Dailymail| 06/06/2018 22:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một cô gái ở Brazil sinh ra không có âm đạo trở thành người đầu tiên trên thế giới được tái tạo âm đạo bằng da cá rô phi.

Jucilene Marinho (23 tuổi, sống ở Brazil) sinh ra mang giới tính nữ nhưng không có âm đạo, tử cung. Cô gái này bị một căn bệnh hiếm gặp có tên là hội chứng bất sản Mullerian hay còn gọi là Mayer Rokitansky Küst Hauser khiến cho cơ thể nữ không có âm đạo và tử cung.

Các chuyên gia ở Đại học Liên bang Ceara Brazil (FUC) quyết định phẫu thuật tái tạo âm đạo cho Jucilene bằng da cá rô phi nước ngọt.

Ca phẫu thuật đã được thực hiện bằng cách mở âm đạo bệnh nhân để chèn một khuôn hình bộ phận sinh dục lót bằng da cá rô phi vào trong. Khi tiếp xúc với cơ thể bệnh nhân, da cá rô phi hoạt động như tế bào gốc, được hấp thụ và chuyển thành mô tế bào hình thành thành ống, tương tự như âm đạo thực tế. Trước khi được sử dụng, da cá trải qua quá trình làm sạch và tiệt trùng đặc biệt trong phòng thí nghiệm, sau đó chiếu xạ để diệt virus.

Người phụ nữ đầu tiên được tái tạo âm đạo từ da cá rô phi

Marinho cũng là người phụ nữ đầu tiên trên thế giới có một âm đạo được tạo hình từ da cá

Sau khi trải qua 3 tuần nằm viện, Jucilene Marinho đã được xuất viện với kết quả khả thi, cô thực sự có âm đạo mới, có thể quan hệ tình dục.

Trước khi phẫu thuật, Jucilene Marinho từng rất buồn vì là phụ nữ lại không có âm đạo, thậm chí có lúc trầm cảm nặng bởi lo ngại khó lấy chồng, khó sinh con. Mọi thứ được cô giữ kín đến năm 15 tuổi mới công khai.

Hiện tại, Marinho vui mừng vì cuộc phẫu thuật đã thay đổi cuộc đời mình và làm cô cảm thấy mình "giống một người phụ nữ thực sự".

Được biết, Jucilene Marinho là người phụ nữ đầu tiên trên thế giới được tái tạo âm đạo bằng da cá rô phi. Đến nay, các bác sĩ Brazil đã phẫu thuật tái tạo âm đạo cho 4 phụ nữ sinh ra không có cổ tử cung, tử cung hoặc buồng trứng bằng da cá.

Sở dĩ da cá rô phi được sử dụng cho thủ thuật này là vì nó có lượng độ ẩm lớn và giàu collagen type một. Ngoài ra, nó cũng có khả năng kháng bệnh và mạnh mẽ như da người. Da cá rô phi từng được sử dụng để chữa lành cho nạn nhân bị bỏng nặng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ đầu tiên được tái tạo âm đạo từ da cá rô phi