Người phụ nữ bị hoại tử chân vì tự điều trị ngứa tại nhà

Chí Tâm| 24/04/2019 11:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi bị bệnh, người phụ nữ không đến bệnh viện điều trị mà tự ý tiêm thuốc theo lời thầy lang trong làng nên bệnh tình ngày càng nặng.

Ngày 24/4, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên cho biết, đang điều trị cho bệnh nhân Lò Thị I. (trú tại Điên Biên Đông) bị nhiễm trùng nặng vùng chân phải, có nhiều ổ hoại tử, có dịch mủ kèm theo.

Theo lời kể, bà I. bị ngứa lâu năm tại nhà, tuy nhiên, người bệnh không đến các cơ sở y tế uy tín để điều trị mà tự ý điều trị bằng cách nhờ thầy lang ở bản tiêm vào vùng bị ngứa. Sau tiêm, vùng bị tiêm có hiện tượng sưng tấy dẫn đến tình trạng bị hoại tử và có nhiều ổ dịch mủ. Lúc này bà mới đến bệnh viện thăm khám và điều trị.

Người phụ nữ bị hoại tử chân vì tự điều trị ngứa tại nhà

Bệnh nhân bị hoại tử chân vì tự ý điều trị

Theo BS Bùi Đức Phương - Trưởng khoa Chấn thương Chỉnh hình - Bỏng, tình trạng của bệnh nhân rất nặng, có nguy cơ nhiễm trùng lan lên trên.

Bệnh nhân được chỉ định dùng kháng sinh, truyền dịch và cắt lọc vùng hoại tử. Tuy nhiên, để đảm bảo thể trạng, bệnh nhân vẫn đang được theo dõi, chăm sóc thêm vùng tổn thương tại khoa.

Qua đây, các bác sĩ khuyến cáo, khi có bệnh, người dân nên đến các cơ sở y tế uy tín để được điều trị kịp thời; không được tự ý điều trị tại nhà, hoặc điều trị tại các cơ sở y tế không được cấp phép, không tự ý tiêm hoặc để nhân viên y tế không có chứng chỉ hành nghề về tiêm cơ, xương, khớp điều trị cho mình, tránh những hậu quả đáng tiếc như cắt cụt chi, nặng hơn có thể gây nhiễm trùng máu dẫn đến tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ bị hoại tử chân vì tự điều trị ngứa tại nhà