Người nắm giữ bài thuốc dân tộc Dao chữa khỏi hoàn toàn các bệnh xương khớp

PV| 31/08/2017 06:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các bệnh xương khớp như: thoái hóa, vôi hóa, gái đôi, gai gót, viêm khớp, thấp khớp, thoát vị đĩa đệm… là căn bệnh mạn tính gây đau đớn nhức mỏi cho người bệnh, nếu như không chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến biến chứng nguy hiểm đến tính mạng.

Bài thuốc Dân tộc Dao khắc tinh các bệnh xương khớp

Từ lâu, người Dao ở Yên Sơn, Ba Vì đã nổi tiếng khắp cả nước bởi những bài thuốc từ các loại thảo dược quý có tác dụng điều trị bệnh hiệu quả, đặc biệt là xương khớp. Với đặc điểm núi cao, khí hậu ôn hòa, thảo dược ở đây có điều kiện sinh trưởng tốt, cho ra những loài thuốc quý với dược tính cao.

Thế nhưng, bằng  bài thuốc gia truyền của gia đình Lương y Triệu Thị Hòa (Yên Sơn, Ba Vì) những cơn đau đớn đó đã được xóa bỏ. Tiếng lành về vị lương y này cứ thế đồn xa và tôi cũng đã có dịp tìm đến bà để tìm hiểu về bài thuốc quý được nhiều người nhắc đến này.

Được cha ông truyền lại cho những bài thuốc quý, cùng với sự tìm tòi ham học hỏi, lương y Hòa không ngừng mày mò nghiên cứu để nâng cao chất lượng các bài thuốc của mình.

Từ những bài thuốc trị đa khoa cho đến các bệnh mạn tính, đặc biệt là xương khớp, bà điều trị rất hiệu quả. Lương y Hòa chia sẻ, trong việc chữa xương khớp, bà điều trị song song giữa thuốc uống và thuốc xoa bóp nhằm tạo được hiệu quả tối đa. Chính vì vậy, có những bệnh nhân mắc bệnh hàng chục năm chữa nhiều nơi không khỏi, hay bệnh nhân phải nằm liệt giường cũng được lương y Hòa chữa khỏi.

Người nắm giữ bài thuốc dân tộc Dao chữa khỏi hoàn toàn các bệnh xương khớp

Lương y Hòa cho biết bài thuốc được lấy từ 100% thảo dược thiên nhiên, được bà cùng người thân đi hái tận trong rừng sâu, sau đó về rửa sạch, băm nhỏ phơi khô dưới nắng trời và bảo quản trong túi ni lông, tuyệt đối không sử dụng chất bảo quản bởi theo bà nói làm như vậy là thất đức. Thuốc của bà bệnh nhân rửa sạch trước khi đun uống là cách mình chứng dễ nhất cho thấy độ an toàn của thuốc là không hề pha trộn thuốc tây hay có chất bảo quản.

Bà kế thừa và phát huy bài thuốc của gia đình, bà chịu khó học hỏi, sưu tầm cây thuốc và các bài thuốc dân gian ở các vùng đồng bào dân tộc khác để gia giảm bài thuốc của chính mình sao cho ngày một củng cố và hiệu quả. Chính vì điều này nên hiện tại trong tay bà có rất nhiều bí quyết cùng như bài thuốc hay từ đơn giản đến phức tạp để chữa khỏi các căn bệnh về xương khớp: thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp, nhiễm trùng khớp do vi trùng sinh mủ, nhiễm trùng khớp do lao, khô khớp, thấp khớp, gai đôi cột sống, gai gót, đau vai gáy, thoát vị đĩa đệm, gút…

Nhiều người bị các bệnh về thoái hóa cột sống như gai đôi, vôi hóa không đi lại được, thậm chí là nằm liệt giường có thể vận động đi lại như bình thường đã được lương y Triệu Thị Hòa chữa khỏi. Bệnh nhân của bà đến hàng nghìn người, từ Nam ra Bắc có cả, bà không thể nhớ hết được, bà chỉ biết là những bệnh nhân bà cắt thuốc chữa trị căn bệnh này đã viết hết hàng mấy cuốn sổ dày cộp.

Hàng ngàn bệnh nhân tạm biệt căn bệnh xương khớp từ bài thuốc thảo dược

Nhìn lại chặng đường bà không nhớ nổi đã có biết bao nhiêu bệnh nhân đã từng thoát khỏi “án tử” của bệnh xương khớp dày vò, bệnh nhân từ khắp mọi miền tổ quốc bắc nam có cả.

Bà cho chúng tôi xem cuốn sổ đó, mỗi bệnh nhân được bà ghi chép cẩn thận từ nguyên nhân triệu chứng đến phương pháp điều trị. Tôi xin phép bà được gọi điện cho một vài trường hợp bệnh nhân để được biết sâu hơn cũng như độ hiệu quả của bài thuốc đối với bệnh nhân.

Câu chuyện của bệnh nhân Nguyễn Thị Hằng  (Thái Nguyên). Chị Hằng là nhân viên văn phòng, chị bị thoái hóa khớp cổ, lan xuống tay, vai và không thể ngồi, làm việc được. Chị đã từng dùng nhiều phương pháp đông y nhưng không hiệu quả. Nhưng, nhờ một lần đọc báo, chị biết tới Lương y Triệu Thị Hòa. Giờ đây, sau 3 tháng dùng thuốc, chị lại có thể trở về công việc như xưa. Khi tôi nhắc tới lương y Triệu Thị Hòa, chị không còn từ nào tả hết về sự kính phục, cảm ơn một vị lương y tài đức vẹn toàn. Giờ đây hễ ai trong cơ quan hoặc người nhà bị bệnh xương khớp là chị lại giới thiệu đến bài thuốc quý này của bà.

Người nắm giữ bài thuốc dân tộc Dao chữa khỏi hoàn toàn các bệnh xương khớp

Lương y Triệu Thị Hòa

Như trường hợp bệnh nhân Vũ Văn Bình (TP. Móng Cái, Quảng Ninh), anh Bình bị thoát vị đĩa đệm đã từng đi mổ 2 lần và chạy chữa nhiều nơi nhưng không khỏi. Qua giới thiệu, anh biết đến Lương y Hòa, vì điều kiện đường xá xa xôi không đến trực tiếp được, anh Bình gọi điện kể tình trạng bệnh tình và xin được gửi thuốc về tận nhà để uống, chính nhờ bài thuốc gia truyền và phương pháp chữa trị khác biệt của Lương y Hòa mà sau 4 tháng anh Bình đã khỏe mạnh hoàn toàn và có thể làm việc bình thường.

Hay bệnh nhân Hoàng Thị Linh  (Tp. Vũng Tàu) bị thoái hóa xương khớp, mỗi khi thời tiết trở lạnh là đau đớn không chịu nổi. Mới ngoài 30 tuổi nhưng chị đã từng phải nằm trên giường bệnh do không thể đi lại. Chị còn mắc bệnh thận do sử dụng thuốc kháng sinh và thuốc giảm đau quá liều. Những cơn đau đớn dằn vặt khiến chị mất dần niềm tin vào cuộc sống và thực sự bất lực. Năm 2015, nhờ người quen ở gần đó cũng đang uống thuốc của lương y Hòa mách cho. Chị vội vàng xin số điện thoại để kể tình trạng bệnh và xin được bốc thuốc về uống. Kỳ diệu chỉ sau 2 tuần đầu uống thuốc, chị bớt đau đớn, có thể tự đi lại, vệ sinh cá nhân. Chị uống hết tháng đầu kèm sử dụng thuốc xoa bóp, bệnh tình đã đỡ hoàn toàn. Đến nay, chị Linh thỉnh thoảng mách người quen bị bệnh đến nhờ lương y bốc thuốc.

Còn trường hợp chị Nguyễn Thúy Hà (Định Quán, Đồng Nai) bị viêm khớp và thoát vị đĩa đệm đã hơn 6 năm. Đi chạy chữa khắp nơi không khỏi, được người quen cho chai thuốc bóp của lương y Hòa. Từ việc đi cà nhắc chị đã có thể đứng thẳng để đi. Thấy hiệu nghiệm, nghĩ gặp thầy gặp thuốc, chị đã gọi điện cho lương y Hòa nhờ bà cắt thuốc cho uống vì điều kiện ở xa. Hơn ba chục thang thuốc và ba chai thuốc bóp, đến giờ hơn 2 năm rồi bệnh vẫn không tái phát lại. Chị Hà mừng như bắt được vàng, thường xuyên gọi điện hỏi thăm sức khỏe lương y.

Trao đổi với phóng viên, lương y Hòa cho biết thêm: “Đối với thuốc Nam, dù là bệnh gì cũng đòi hỏi người bệnh phải hết sức kiên trì, sắc thuốc và uống đều đặn kết hợp với chế độ luyện tập và kiêng khem. Việc sử dụng thuốc nếu đảm bảo tính đều đặn, thời gian khỏi bệnh sẽ nhanh hơn”.

Sau khi đăng tải về bài thuốc quý của lương y Triệu Thị Hòa chữa khỏi bệnh xương khớp, có nhiều độc giả đã liên hệ xin số điện thoại của lương y. Để tiện liên hệ, tòa soạn xin cung cấp số điện thoại của lương y Triệu Thị Hòa để bạn đọc có thể liên hệ tư vấn lấy thuốc: 0932.284.890

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người nắm giữ bài thuốc dân tộc Dao chữa khỏi hoàn toàn các bệnh xương khớp