Người đàn ông suýt mất mạng sau khi ăn 15 con nhộng tằm

Chí Tâm| 06/12/2019 21:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi ăn nhộng tằm, ông B. vào nhập viện trong tình trạng lơ mơ, nổi mẩn đỏ toàn thân, rét run, khó thở, huyết áp không đo được.

Ngày 6/12, thông tin từ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, vừa tiếp nhận một bệnh nhân 48 tuổi (ở tại Lưu Kỳ, Thủy Nguyên, Hải Phòng) trong tình trạng lơ mơ, nổi mẩn đỏ toàn thân, rét run, khó thở, huyết áp không đo được, tiên lượng rất nặng.

Theo lời kể của bệnh nhân, trước nhập viện khoảng 20 phút, có ăn khoảng 15 con nhộng tằm. Sau ăn, người bệnh xuất hiện nổi mẩn đỏ toàn thân, nôn ra thức ăn, rét run. Ngay lập tức, người bệnh được đưa đến Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí để tiến hành cấp cứu.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng lơ mơ, nổi mẩn đỏ toàn thân, rét run, khó thở, huyết áp không đo được. Tiên lượng rất nặng.

Người đàn ông suýt mất mạng sau khi ăn 15 con nhộng tằm

Nam bệnh nhân đã ổn định. Ảnh: BVCC.

Sau khi tiến hành thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán người bệnh bị sốc phản vệ độ 3. Xác định đây là trường hợp bệnh rất nặng, các bác sĩ cho tiêm Adrenalin, truyền dịch, corticoid… Nhờ phát hiện và điều trị kịp thời nên bệnh nhân đã ổn định, tỉnh táo và sớm được xuất viện.

Sốc phản vệ là một hội chứng cấp tính với biểu hiện toàn thân, đặc trưng gồm suy thở hoặc suy tuần hoàn, thậm chí cả hai. Khi bị sốc phản vệ, bệnh nhân cần được cấp cứu càng sớm càng tốt, nếu để chậm trễ có nguy cơ bị suy hô hấp cấp, tụt huyết áp dẫn tới tử vong.

Các bác sĩ khuyến cáo không nên ăn đồ vật lạ hoặc tiếp xúc với chất lạ, đặc biệt là đối với người có tiền sử dị ứng. Nếu thấy mẩn ngứa, khó chịu, cần đến các cơ sở y tế gần nhất để điều trị kịp thời.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông suýt mất mạng sau khi ăn 15 con nhộng tằm