Người đàn ông bị tuốc nơ vít dài 20cm cắm sâu vào phổi

Chí Tâm| 07/06/2020 22:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đang cắt cỏ bằng máy cắt cầm tay, anh N. bị chiếc tuốc nơ vít dài gần 20cm văng lên đâm thẳng vào ngực trái, nằm trọn trong phổi.

Ngày 7/6, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phẫu thuật gắp thành công dị vật dài gần 20cm trong ngực trái anh Nguyễn Văn N. (SN 1989, ở xã Kỳ Tây, huyện Kỳ Anh).

Theo lời kể của người nhà, trong lúc anh N. đang cắt cỏ bằng máy cắt cầm tay, thì bị chiếc tuốc nơ vít văng lên đâm thẳng vào ngực trái. Anh N. được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đau tức ngực trái, khó thở, suy hô hấp.

Người đàn ông bị tuốc nơ vít dài 20cm cắm sâu vào phổi

Hình ảnh chụp X-quang cho thấy dị vật cắm sâu ở ngực trái của bệnh nhân.

Kết quả chụp X-quang cho thấy có dị vật trong lồng ngực. Bệnh nhân nhanh chóng được chuyển lên Khoa Ngoại tổng hợp để mổ cấp cứu, dẫn lưu màng phổi, lấy dị vật ra khỏi cơ thể.

BS Phan Văn Hùng - Phó trưởng Khoa Ngoại tổng hợp cho hay, dị vật là chiếc tuốc nơ vít dài 20cm đâm xuyên thành ngực trái, nằm trọn trong phổi sau, gần tim, có nguy cơ đe dọa tính mạng bệnh nhân nên các bác sĩ rất thận trọng khi phẫu thuật.

Sau khi được phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân đã dần ổn định.

Các bác sĩ khuyến cáo, khi bị dị vật đâm vào cơ thể, không nên tự rút ra vì sẽ mất máu, nguy hiểm tính mạng. Bệnh nhân cần giữ nguyên dị vật, băng kín vết thương và đưa đến cơ sở y tế gần nhất để xử lý.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông bị tuốc nơ vít dài 20cm cắm sâu vào phổi