“Người cây” 30 năm sống vui với bệnh “lạ”

Minh Chuyên - Kim Cương| 02/12/2014 09:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người cây” là biệt danh dân làng Lương Hòa gọi ông Phạm Văn Chu (SN 1956) xã Cẩm Lương, Cẩm Thủy (Thanh Hóa). 30 năm qua ông sống chung với những u, nhọt chi chít khắp cơ thể. Không lấy đó làm buồn, ông vẫn vui sống, lao động hăng say.

Sinh ra trong gia đình  nông dân có 6 người con trai, ông Chu là con đầu, vậy nhưng chỉ duy nhất ông mắc phải căn “bệnh lạ” này. Khi  vừa lọt lòng mẹ, ông đã làm cho cả gia đình hốt hoảng bởi nước da nâu đen, khác hoàn toàn các đứa trẻ mới sinh khác.

Lý giải về điều này, ông Chu tâm sự: “Mẹ tôi kể, khi mang thai tôi đến tháng thứ 9 mẹ mơ thấy bà ngoại về mang theo chiếc áo bà ba, rồi đem nhuộm màu nâu đen, nhuộm xong, ngoại dấu rất kỹ. Sau giấc mơ đó mẹ sinh ra tôi với nước da nâu đen y hệt chiếc áo trong giấc mơ ấy”.

“Người cây” 30 năm sống vui với bệnh “lạ”

“Người cây” 30 năm sống vui với bệnh “lạ”

Đến năm 28 tuổi, ông Chu bỗng mắc "bệnh lạ" 

Thời gian trôi qua, cậu bé có nước da nâu đen ngày nào đã trở thành một chàng trai khỏe mạnh, cường tráng. Khi ông bước sang tuổi 28, trên cơ thể bắt đầu xuất hiện những u, nhọt lạ thường. Ban đầu ông cảm thấy ngứa ngáy khắp người rồi những nốt u, nhọt xuất hiện cứ lan dần ngày càng to và lan rộng, nghĩ rằng, chỉ là bệnh ngoài da thông thường nên ông không đi chữa trị.

Lâu dần u, nhọt ngày càng xuất hiện nhiều, mọc chi chít khắp cơ thể. Gia đình đã đưa ông đi khắp nơi chữa trị, hết bệnh viện huyện rồi tỉnh nhưng bệnh vẫn không biến chuyển. Các bác sỹ chuẩn đoán ông bị viêm da nhu cốc và khối u bã đậu.

Bị  “bệnh lạ” đeo bám, ông  khiến người xung quanh sợ hãi, không dám tới gần, thời gian sau mọi người quen dần và gọi ông với cái tên ngộ nghĩnh: “Người cây”.

“Người cây” 30 năm sống vui với bệnh “lạ”

“Người cây” 30 năm sống vui với bệnh “lạ”

Các nốt u, nhọt xuất hiện chi chịt khắp cơ thể ông Chu

Anh Tuấn, một người hàng xóm cạnh nhà cho biết: “Ông Chu là người hiền lành, rất năng nổ trong mọi hoạt động của thôn, xóm. Biết mình mang “bệnh lạ” ông không nản lòng mà luôn hăng say làm việc, lao động hết mình”.

Tuy bệnh tật nhưng ông Chu vẫn đảm nhận nhiều công việc trong thôn, xã, từ năm 1975 – 1979, ông có tham gia vào lực lượng dân quân hỏa tuyến. Đến năm 1980, ông về địa phương công tác giữ chức bí thư chi đoàn thanh niên trong nhiều năm liền. Năm 1988, ông làm y tá trưởng cho UBND xã Cẩm Lương và nhiều chức vụ khác. Hiện nay ông đang làm bảo vệ thôn và tham gia nhiều hoạt động khác của xã, huyện..

“Người cây” 30 năm sống vui với bệnh “lạ”

Tuy bệnh tật nhưng ông Chu không ngừng lao động, cống hiến

Bệnh lạ ông mắc phải không có thuốc cứu chữa nhưng ông luôn tin yêu vào cuộc sống, cuộc đời. “Trời bắt tôi phải mang căn bệnh oái oăm này, nhưng tôi sẽ không bao giờ đầu hàng số phận. Sống được ngày nào thì ngày đó tôi còn cố gắng làm việc cho nhân dân, cho đất nước”, ông Chu khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Người cây” 30 năm sống vui với bệnh “lạ”