Người bị sốt xuất huyết nên ăn gì?

Yên Chi(TH)| 13/08/2017 13:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Song song với việc uống thuốc, các bác sĩ đề nghị bệnh nhân sốt xuất huyết (SXH) phải có một chế độ ăn uống nghiêm ngặt để phục hồi bệnh nhanh chóng.

SXH là một loại bệnh nhiễm trùng do virus gây ra do muỗi đốt. Bệnh nhân được chẩn đoán bị SXH nếu không được điều trị kịp thời có thể ảnh hưởng đến tính mạng. Cùng với việc điều trị bằng các loại thuốc, các bác sĩ đề nghị một chế độ ăn uống nghiêm ngặt đối với các bệnh nhân SXH để phục hồi nhanh chóng.

Thức ăn dạng lỏng

Khi bị SXH, nhiệt độ cơ thể của người bệnh sẽ tăng cao, vì vậy cơ thể lúc này rất mệt mỏi và mất sức. Người nhà cần chuẩn bị những loại thức ăn dạng lỏng như cháo, súp, phở,… để người bệnh có thể dễ dàng hấp thụ.

Người bị sốt xuất huyết nên ăn gì?

Cháo là món ăn tốt nhất cho người bệnh, nên ăn nhiều bữa trong ngày. Lưu ý, không nên kiêng cữ quá mức mà cần ưu tiên những thực phẩm giàu dinh dưỡng. Cháo thịt băm, cháo cá nấu cùng với các loại rau, củ để cung cấp đầy đủ dưỡng chất mới giúp người bệnh nhanh phục hồi.

Trái cây giàu Vitamin C

Hệ thống miễn dịch trở nên yếu ớt và trì trệ hơn khi bị sốt xuất huyết, vì vậy bạn nên tiêu thụ các loại thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch, trái cây giàu vitamin C như ổi, dâu tây, cam..., những thực phẩm này giúp thải các chất chống oxy hóa có hại ra khỏi cơ thể và làm cho hệ thống miễn dịch trở nên mạnh hơn.

Nước

Thời gian SXH kéo dài khiến người bệnh bị mất nước trầm trọng, dễ dẫn đến tình trạng suy nhược cơ thể. Nếu đã được bác sĩ cho phép truyền nước, bạn cũng nên thường xuyên khuyến khích người bệnh uống thật nhiều nước.

Bên cạnh nước suối tinh khiết, những loại nước ép củ quả từ cam, chanh, nước dừa… cũng có tác dụng bù nước hiệu quả.

Người bị sốt xuất huyết nên ăn gì?

Chất đạm

Bổ sung nước thôi chưa đủ, bạn cần phải bổ sung chất đạm cho cơ thể. Những thực phẩm như trứng, sữa, hoặc những sản phẩm làm từ sữa sẽ giúp người bệnh khỏe hơn vào thời điểm mắc bệnh. Người mắc bệnh SXH không nhất thiết phải kiêng đồ tanh, bạn có thể cho người bệnh ăn cá hoặc thịt gà để đẩy lùi virus SXH.

Trà gừng

Khi bị SXH, cơ thể sẽ cảm thấy lạnh toàn thân, lúc này có thể uống một chút trà gừng giúp làm ấm cơ thể. Đặc biệt cảm giác buồn nôn sẽ nhanh chóng qua, kích thích vị giác ăn uống của bạn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người bị sốt xuất huyết nên ăn gì?