Ngồi ăn trước gương - Chìa khóa để giảm cân hiệu quả

Hoàng Hà| 28/12/2015 11:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việc xem chính mình ăn trong gương có thể xem là một phương pháp giúp giảm cân hiệu quả.

Sau những nỗ lực không ngừng nghỉ để tìm ra phương thức giảm cân hiệu quả,  thì nay các nhà khoa học thuộc Đại học Central Florida (Mỹ) cho rằng, việc ăn trước gương sẽ giúp bạn cảm thấy đồ ăn vặt trở nên không ngon miệng nữa. Nhờ vậy, bạn sẽ có xu hướng tìm kiếm các thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Những tấm gương được sử dụng nhằm tác động vào đối tượng để so sánh và hành động theo các tiêu chuẩn ăn uống đúng đắn.

Ngồi ăn trước gương - Chìa khóa để giảm cân hiệu quả

Khi ăn trước gương, nó giúp chúng ta quan sát bản thân một cách khách quan hơn

Vì vậy, khi chúng ta ăn các thực phẩm không tốt cho sức khỏe, chẳng hạn như bánh ngọt, lúc nhìn vào hình ảnh phản chiếu của mình trong gương, thường không cảm thấy thoải mái. Còn nếu tránh nhìn vào gương, chúng ta sẽ cảm thấy tội lỗi.

Do đó, sự hiện diện của chiếc gương sẽ gây cảm giác khó chịu và làm giảm hương vị của thực phẩm không lành mạnh.

Tiến sĩ Ata Jami đến từ Đại học Trung tâm California (Mỹ), người đứng đầu nghiên cứu, cho biết, khi ăn trước gương, nó giúp chúng ta quan sát bản thân một cách khách quan cũng như đánh giá bản thân và hành vi của mình chính xác hơn.

Đồng thời, tiến sĩ Jami và các cộng sự cũng đã tiến hành một cuộc kiểm tra hương vị đối với hàng trăm sinh viên đại học. Những sinh viên này được yêu cầu chọn giữa bánh kem sôcôla với một món salad trái cây, rồi đưa ra đánh giá về hương vị của chúng trong một phòng có đặt gương hoặc không có gương.

Kết quả là, những người chọn ăn bánh sôcôla ở trong phòng có lắp đặt gương thông báo, món bánh đó kém ngon hơn so với những người ăn chúng ở phòng không có gương.

Tuy nhiên, hiện tượng trên chỉ đúng nếu chúng ta chọn lựa loại thực phẩm thiếu lành mạnh dễ gây béo phì. Vì theo nhóm chọn món salad trái cây, họ vẫn cảm thấy ngon miệng khi ăn chúng trong 2 căn phòng.

Ngồi ăn trước gương - Chìa khóa để giảm cân hiệu quả

Ăn trước gương  sẽ là chìa khóa để bạn giảm cân hiệu quả

Từ đó cho ta thấy, khi chúng ta ăn những thực phẩm lành mạnh thì sẽ không gây ra bất kỳ khó chịu nào. Vì gương không làm thay đổi khẩu vị của thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Chính vì thế, các nhà khoa học đề nghị nên lắp đặt gương ở phòng ăn ở nhà, hoặc ở nhà hàng, quán ăn nhanh…Họ hy vọng, bằng cách quan sát mình ăn, mọi người sẽ sớm hình thành các thói quen ăn uống tốt cho sức khỏe hơn và giúp giảm cân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngồi ăn trước gương - Chìa khóa để giảm cân hiệu quả