Nghiện thuốc lá dẫn tới béo phì?

Tiến Nguyễn (Xinhua)| 05/08/2014 17:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nghiên cứu tại Áo đã chỉ ra rằng những người hút nhiều thuốc lá có cân nặng lớn hơn người không hút trung bình khoảng 10kg.

Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học đến từ Đại học Vienna, Đại học Y khoa Vienna và Đại học thú y Vienna đã đi đến kết luận rằng những người hút thuốc nhiều có trọng lượng cơ thể và khả năng tăng cân cao hơn những người không hút thuốc hoặc ít hút. Ngoài ra nghiên cứu cũng chỉ ra rằng hút thuốc lá ở cả hai giới sẽ làm lượng bạch cầu trong máu cao hơn  so với những người không hút thuốc.

Để đi đến kết luận, các nhà khoa học đã kiểm tra dữ liệu sức khỏe hàng năm của 986 nhân viên ngân hàng tại Áo. Trong đó bao gồm cả các thông tin về thể chất, chiều cao, cân nặng, BMI, chế độ ăn uống, chu vi vòng eo…Kết luận cuối cùng những người nghiện thuốc có cân nặng lớn hơn những người ít hút hoặc không ít 10 kg. Và điều này có thể dẫn tới khả năng béo phì.

Các con số thống kê của năm 2012 cho thấy, có gần 1 tỷ người hút thuốc lá thường xuyên trên thế giới. Khoảng 3 trong số 10 nam giới (31%) và 1 trong số 20 nữ giới (6%) hiện đang hút thuốc lá hàng ngày. Ước tính đã có 6,25 nghìn tỷ điếu thuốc được hút trong năm 2012 so với 4,96 nghìn tỷ điếu trong năm 1980. Tại Việt Nam mỗi năm có 40.000 người chết do hút thuốc lá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghiện thuốc lá dẫn tới béo phì?