Nghịch sạc điện, một bé trai bị hỏng mắt và tay

Hữu Lan (TH)| 21/12/2016 22:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM, bệnh viện vừa cấp cứu thành công cho một bé trai 3 tuổi bị nổ sạc điện phá hủy tay và mắt.

Bệnh nhân là bé N.T.T, hơn 3 tuổi, ngụ tại Vũng Tàu được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng bàn tay phải bị dập nát hoàn toàn, mắt phải bị hỏng.

Theo bác sĩ Trương Anh Mậu, Bệnh viện Nhi đồng 2, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng mất máu nhiều. Dù các bác sĩ đã cố gắng hết sức nhưng buộc phải cắt và làm mỏm cụt bàn tay cho bé vì vết thương dập nát toàn bộ gân và xương bàn tay. 

Được biết, trước đó bé N.T.N chơi một mình ở phòng khách của gia đình. Trong quá trình chơi một mình, bé đã nhặt sạc điện dưới nền nhà. Tuy nhiên, không may vật này lại phát nổ phá hủy bàn tay và mắt của cháu bé.

Nghịch sạc điện, một bé trai bị hỏng mắt và tay

Tay bé trai sau khi được phẫu thuật tại BV Nhi đồng 2

Theo người nhà bệnh nhân, vật gây nổ là bộ phận lắp thêm vào xe máy để tăng âm độ tiếng còi xe khi bật đèn xin rẽ đường. 

Hiện tại, sức khỏe của bé đã ổn định, các vết mổ ở tay và mắt lành tốt. Tuy nhiên, bé chỉ còn một bàn tay, một con mắt. 

Qua trường hợp này, bác sĩ Trương Anh Mậu khuyến cáo các bậc cha mẹ cần phải có trách nhiệm giám sát trẻ chơi trong vòng kiểm soát. Đặc biệt, các cha mẹ cần phải cẩn trọng trong việc lựa chọn cho trẻ các đồ chơi có sử dụng năng lượng điện, pin nguồn gốc không rõ ràng để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghịch sạc điện, một bé trai bị hỏng mắt và tay