Nghi nhiễm sán lợn, 400 học sinh ở Bắc Ninh được đưa về Hà Nội xét nghiệm

Thảo Nguyên| 15/03/2019 16:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi 2 trẻ đi xét nghiệm dương tính với sán lợn, hơn 400 học sinh Trường mầm non Thanh Khương (Bắc Ninh) đã tập trung xét nghiệm bệnh sán do nghi ăn phải thịt lợn nhiễm sán.

Trong tổng số hơn 400 trẻ được cha mẹ đưa xuống Hà Nội ngày 15/3, có hơn 200 trẻ khám tại Viện Sốt rét Ký sinh trùng Trung ương, số còn lại khám tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Hầu hết các cháu đến viện trong tình trạng sức khoẻ ổn định, một số cháu đau bụng.

Trước đó, một số gia đình có con học tại Trường mầm non Thanh Khương (Thuận Thành, Bắc Ninh) đã chủ động đưa con đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương xét nghiệm, phát hiện 3 trường hợp dương tính với sán lợn. Sau đó nhiều gia đình mới đồng loạt đưa con đi khám.

Nghi nhiễm sán lợn, 400 học sinh ở Bắc Ninh được đưa về Hà Nội xét nghiệm

Hàng trăm học sinh ở Bắc Ninh được đưa lên Hà Nội xét nghiệm

Do lượng bệnh nhân quá đông nên Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương đã phải sử dụng cả Hội trường để làm nơi tiếp nhận, lấy mẫu xét nghiệm cho các cháu nhỏ. Nhiều cháu nhỏ cùng phụ huynh phải ngồi chờ tới lượt để lấy mẫu máu làm xét nghiệm.

Được biết, trong ngày hôm qua (14/3), tại Viện Sốt rét Ký sinh trùng Trung ương có thêm 2 trẻ tại trường mầm non nói trên có kết quả dương tính với sán lợn. Trong sáng nay phát hiện thêm 7 trường hợp khác.

Lãnh đạo 2 bệnh viện cho biết, cuối ngày hôm nay sẽ đồng loạt trả kết quả cho các gia đình, sau đó sẽ có thống kê cụ thể.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Tử Quỳnh - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, đã nắm được thông tin hàng trăm phụ huynh đưa con theo học tại trường mầm non Thanh Khương lên Hà Nội khám, xét nghiệm sán lợn. Ông nói, sẽ tiến hành họp ngay với lãnh đạo các ngành chức năng địa phương để có chỉ đạo cụ thể về vấn đề này.

Như tin đã đưa, ngày 14/2, phụ huynh tại Trường mầm non Thanh Khương phát hiện thịt lợn đã nấu chín cho trẻ em có nhiều hạt nhỏ như gạo nghi là sán. Vì vậy, nhiều phụ huynh đã yêu cầu nhà trường làm rõ sự việc, một số không cho con ăn bán trú.

Đến trưa ngày 5/3, một số phụ huynh phát hiện nhà trường dùng thịt gà đông lạnh nghi không đảm bảo an toàn. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện khoảng 10kg thịt gà đông lạnh được cất giữ trong tủ lạnh của khu bếp ăn nhà trường. Sự việc khiến nhiều phụ huynh hoang mang về bữa ăn của con em mình tại trường cũng như sức khỏe của các bé.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi nhiễm sán lợn, 400 học sinh ở Bắc Ninh được đưa về Hà Nội xét nghiệm