Nghẹn ngào gặp lại con gái đang hôn mê trong bệnh viện sau 2 năm thất lạc

Thảo Nguyên| 01/11/2019 18:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Được đưa vào Bệnh viện Bạch Mai ở Hà Nội để cấp cứu sau khi bất ngờ bị hôn mê, cô gái 22 tuổi đã được bệnh viện chắp nối tìm được cha mẹ ở tỉnh Bình Phước sau hơn 2 năm thất lạc.

Ngày 19/10, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) tiếp nhận bệnh nhân nữ 22 tuổi, trong tình trạng rất nặng hôn mê thở máy được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, không giấy tờ tùy thân, không có người thân với chẩn đoán: Phù phổi cấp, suy thận. Kiểm kê tài sản chỉ có một chiếc túi màu xám trong đó vỏn vẹn 37.000 đồng.

Theo lời kể của cán bộ y tế Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, nữ bệnh nhân này được đưa vào viện cấp cứu do lên cơn khó thở khi đang đi xe bus. Nhân viên cấp cứu chỉ kịp hỏi và biết được bệnh nhân tên là Bùi Thị Trang sinh năm 1997 ở Tân Phú, thị xã Đồng Xoài, Bình Phước; sau đó bệnh nhân hôn mê nên không khai thác được thêm thông tin gì.

Tuy nhiên, do diễn biến của bệnh nhân nặng thêm, nên Bệnh viện Hà Đông đã vội chuyển bệnh nhân lên Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai.

Tại đây, nhân viên y tế đã chăm sóc nỗ lực hết sức để cứu bệnh nhân và một mặt cũng để hy vọng tìm kiếm thêm những thông tin và tìm người thân cho bệnh nhân Trang.

Nghẹn ngào gặp lại con gái đang hôn mê trong bệnh viện sau 2 năm thất lạc

Vợ chồng ông Kinh, bố bệnh nhân Trang xúc động vì biết được thông tin về con sau 2 năm thất lạc.

BSCKII Phạm Thị Bích Mận - Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, Phòng Công tác xã hội đã thiết lập một kênh thông tin để hỗ trợ tìm người thân và kêu gọi nhà hảo tâm giúp đỡ bệnh nhân.

“Với thông tin ít ỏi như vậy, việc tìm người thân cho bệnh nhân quả thật khó khăn. Song chúng tôi luôn hy vọng tìm được người thân cho bệnh nhân càng nhanh càng tốt. Dù người bệnh có thể không qua khỏi nhưng điều đó rất có ý nghĩa cho gia đình họ”, bác sĩ Mận nói.

Sau khi nhờ sự giúp đỡ của lãnh đạo thị xã Đồng Xoài, tới 10h ngày 22/10, bệnh viện được thông báo đã tìm được gia đình bệnh nhân Trang.

Bố Trang là ông Bùi Văn Kính, năm nay 66 tuổi. Người cha mái tóc bạc trắng, lại bị điếc nên giao tiếp khá khó khăn. Gia đình có 4 người con, Trang là con út. Hàng ngày, ông Kính cùng vợ đi bán vé số, mỗi ngày kiếm được vỏn vẹn khoảng 100 nghìn đồng.

Nhìn ảnh Trang, bên cạnh là dây ống, máy thở đang được cấp cứu trong bệnh viện, ông Kính nhận ra ngay con gái mình. Theo ông Kính, 2 năm qua gia đình không biết Trang đã đi đâu.

"Vợ chồng tôi muốn ra ngay Hà Nội để đón con về. Dù nó có đang bệnh nặng, cứ về đây, có chết cũng chết trong vòng tay bố mẹ. Đã hơn 2 năm chúng tôi không thấy con", ông Kính nói.

Tuy nhiên, do hoàn cảnh khó khăn, gia đình bệnh nhân không thể ra Hà Nội đón con nên các cán bộ xã Đồng Xoài sau đó vận động những nhà hảo tâm quyên góp được 16 triệu đồng và thuê xe cấp cứu đưa vợ chồng ông Kính ra Hà Nội. Nửa đêm 23/10, chiếc xe đã đỗ trước cửa khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai, mang theo một cán bộ y tế và bố mẹ của Trang từ Bình Phước ra.

Gặp lại con gái, bà Hảo (mẹ Trang) vừa nói vừa khóc: "Con ơi mẹ đây, đúng con rồi. Bố mẹ đến đón con về bệnh viện gần nhà để tiện chăm sóc, bố mẹ không muốn mất con một lần nữa". Tuy nhiên Trang vẫn đang hôn mê, không thể trả lời bố mẹ. 

Số tiền 37.000 đồng và tư trang của bệnh nhân Trang đã được bệnh viện bàn giao lại cho ông Kính, mọi thủ tục hỗ trợ nhanh chóng thuận lợi để Trang sớm được về đoàn tụ với gia đình.

Chi phí điều trị của Trang tại khoa Cấp cứu hết 33.700.000 đồng, do gia đình không có khả năng đóng, nên Bệnh viện Bạch Mai đã hỗ trợ toàn bộ.

“Thay mặt gia đình, tôi xin chân thành cảm ơn các y bác sĩ Khoa Cấp cứu đã tận tình cứu, chăm sóc con tôi. Tôi cũng cảm ơn các anh chị em của Phòng Công tác xã hội đã kết nối, tìm được và thông tin cho chúng tôi tìm lại được con. Và tôi xin cảm ơn Bệnh viện Bạch Mai đã miễn toàn bộ viện phí cho con tôi”, ông Kính vừa nói vừa xúc động lau nước mắt, những giọt nước mắt kiệt cạn của người cha già.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghẹn ngào gặp lại con gái đang hôn mê trong bệnh viện sau 2 năm thất lạc