Nghệ An: Một phụ nữ tử vong sau khi trị mụn

Huy Hoàng| 15/08/2017 19:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/8, Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ (Nghệ An) cho biết, nguyên nhân bà N.T.D. (trú thị trấn Lạt, huyện Tân Kỳ) tử vong sau khi chích ổ áp xe tháo mủ ở góc hàm trái là do bị nhiễm trùng huyết.

Trước đó, do bị nổi mụn ở góc hàm mặt, bà N.T.D. đã đến trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ để chữa trị. Thời điểm nhập viện thì bà D. vẫn tỉnh táo, nói chuyện bình thường với mọi người.

Nghệ An: Một phụ nữ tử vong sau khi trị mụn

Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ, nơi bà D. được tiểu phẫu.

Đến ngày 12/8, bác sĩ tại Trung tâm y tế huyện này, quyết định tiểu phẫu chích rạch để tháo mủ. Sau đó, bà D. có triệu chứng sốt cao, nhịp thở nhanh, mạch nhanh,… Thấy vậy, gia đình yêu cầu được chuyển bà D. xuống bệnh viện tỉnh để điều trị. Tuy nhiên, tối ngày 14/8, bà D. tử vong.

Bác sĩ Thái Hải Đăng - Giám đốc Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ cho biết, khi nhập viện, bệnh nhân N.T.D. được chẩn đoán góc hàm có khối Abscess mủ. Đây là một bọc kín như cái túi, trong đó có chứa mủ bao gồm tế bào và các bạch cầu bị chết do vi khuẩn hoặc vi nấm gây ra.

“Thông thường tháo mủ và dùng kháng sinh thì bệnh nhân sẽ khỏi. Tuy nhiên trường hợp bệnh nhân D. đã có những chuyển biến xấu và diễn biến rất nhanh. Có thể nguyên nhân bệnh nhân tử vong là do nhiễm trùng huyết”.

Cũng theo bác sĩ Đăng, bệnh nhân D. được chữa trị đúng phác đồ, các bác sĩ đã theo dõi tình trạng bệnh nhân sát sao. Hiện Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ đang báo cáo sự việc lên Sở Y tế tỉnh Nghệ An và cơ quan chức năng.

Sau vụ việc, người nhà đã đưa nạn nhân về nhà để an táng theo phong tục địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Một phụ nữ tử vong sau khi trị mụn