Nghệ An: Hỗ trợ 450 triệu đồng cho gia đình sản phụ tử vong

Ân Huệ| 30/03/2015 20:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kíp trực để xảy ra vụ việc buộc phải bồi thường cho gia đình nạn nhân tổng số tiền 450 triệu đồng, bao gồm tiền tổn thất tinh thần, mai táng phí và nuôi con nhỏ.

Ngày 30/3, thông tin từ gia đình sản phụ Vân cho biết, phía BVĐK huyện Diễn Châu đã đồng ý hỗ trợ cho gia đình tổng số tiền 450 triệu đồng. Theo đó toàn bộ số tiền này do bác sĩ và 2 nữ hộ sinh chịu hoàn toàn, bao gồm 150 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần, 30 triệu đồng tiền mai táng phí, 270 triệu đồng tiền chi phí nuôi con gái của chị Vân đến khi tròn 18 tuổi, mỗi tháng 1,5 triệu đồng.

Nghệ An: Hỗ trợ 450 triệu đồng cho gia đình sản phụ tử vong

Sau khi sản phụ Võ Thị Vân và thai nhi tử vong người nhà nạn nhân đã tập trung tại bệnh viện yêu cầu điều tra làm rõ

Người nhà sản phụ không đề nghị xử lý hình sự đối với kíp trực để xảy ra sự việc. Toàn bộ số tiền trên kíp trực này phải chuyển đầy đủ đến gia đình nạn nhân trong vòng 10 ngày.

Như Công lý đã thông tin trước đó, vào khoảng 11 giờ 30 phút trưa ngày 8/3, chị Võ Thị Vân đang mang thai ở tuần thứ 41 có dấu hiệu chuyển sinh và đã được gia đình đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu để sinh.

Tại đây sau khi tiếp nhận bệnh nhân các bác sĩ đã tiến hành khám lâm sàng và tiến hành khám, siêu âm, xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm máu … cho sản phụ. Sau khi thăm khám các bác sĩ tại đây đã cho sản phụ đẻ chỉ huy chứ không mổ đẻ, mặc dù trước đó, người thân sản phụ đã xin bác sĩ được mổ đẻ vì thai nhi quá lớn.

Đến khoảng 21 giờ 30 phút cùng ngày, sau khi được cấp cứu do băng huyết quá nhiều sản phụ Võ Thị Vân đã tử vong. Cho rằng nguyên nhân dẫn đến việc sản phụ và thai nhi tử vong, là do sự tắc trách của bác sĩ tại bệnh viện, hàng chục người nhà sản phụ đã tập trung tại bệnh viện vào đêm ngày 8, sáng ngày 9/3, yêu cầu phía lãnh đạo bệnh viện cùng cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân khiến chị Vân cùng thai nhi tử vong.

Qua quá trình điều tra làm rõ, nguyên nhân khiến sản phụ và thai nhi tử vong là do: “Sốc mất máu do vỡ tử cung trong quá trình chuyển dạ”. Hội đồng kỷ luật và hội đồng chuyên môn đã làm việc và kết luận bác sĩ cùng 2 nữ hộ sinh trong kíp trực “yếu chuyên môn”, là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự việc đau lòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Hỗ trợ 450 triệu đồng cho gia đình sản phụ tử vong