Nghệ An: 20 học sinh nghi bị viêm cầu thận cấp

Khánh Hưng| 22/02/2017 06:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Sở Y tế Nghệ An cho biết, từ tháng 11/2016 đến nay, trên địa bàn xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong có 20 học sinh nghi bị mắc bệnh viêm cầu thận cấp trong đó 2 em đã tử vong.

Chiều 21/2, Sở Y tế Nghệ An đã tổ chức họp khẩn và báo cáo Bộ Y tế, UBND tỉnh Nghệ An trước tình hình 20 em học sinh nghi bị bệnh viêm cầu thận cấp, trong đó có 2 em đã tử vong trên địa bàn xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong. 

Nghệ An: 20 học sinh nghi bị viêm cầu thận cấp

Ảnh minh họa 

Cụ thể, hai trường hợp tử vong là em L.V.H (12 tuổi, lớp 7) và em L.V.T (8 tuổi, lớp 2) ở bản Chăm Pụt, xã Hạnh Dịch. Theo đó, em L.V.H phát bệnh với dấu hiệu của chứng suy thận cấp và được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Quế Phong vào ngày 2/2/2016. Đến ngày 10/12/2016, em H. tử vong do suy thận quá nặng sau khi được chuyển lên Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An.

Em L.V.T được bố mẹ phát hiện bị phù tiểu, nước tiểu sẫm màu giống với triệu chứng của anh trai L.V.H nên đã đưa em đến Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An vào ngày 3/1 và chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu, điều trị. Sau khi gia đình xin đưa em T. về nhà ăn Tết 2017, đến ngày 20/2 em đã tử vong tại nhà. 

Trong số 20 em được xác định mắc bệnh, có 17 em học sinh THCS và 3 em học sinh tiểu học có các triệu chứng phù, tiểu tiện ít, nước sẫm màu nhưng khác nhau về mức độ. Theo báo cáo, trong 20 học sinh có 16 em ăn bán trú, 4 em ăn ở nhà.

Trước tình hình đó, Sở Y tế Nghệ An đã thành lập đoàn công tác về xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong để làm rõ bệnh này. Tại đây, đoàn công tác đã ghi nhận thực tế, lấy ý kiến của những người liên quan cũng như mẫu xét nghiệm để xác định nguyên nhân của tình trạng trên. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: 20 học sinh nghi bị viêm cầu thận cấp