Ngã cắm đầu vào xô nước, bé 10 tháng tuổi tử vong

Chí Tâm| 14/04/2017 10:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bé gái hơn 10 tháng tuổi sống tại Hóc Môn được phát hiện ngã chúi đầu vào thau nước khi ở nhà cùng bố.

Theo người nhà bệnh nhi, trưa 10/4, trong lúc ngồi trông con, người cha ngủ quên đến khi tỉnh dậy thấy bé đã ngã úp mặt vào xô nước. Ngay lập tức, người cha đưa con đến Bệnh viện huyện Hóc Môn cấp cứu. Tuy nhiên, khoảng thời gian từ nhà đến viện đã mất 25 phút, qua mất thời gian vàng để cứu trẻ.

Bác sĩ Võ Thanh Vũ - Phó khoa Hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện Nhi Đồng 1, cho biết bệnh nhi được đưa đến cấp cứu trong tình trạng ngưng tim ngưng thở từ trước.

"Khi nhập viện bé đã được bệnh viện tuyến dưới nhồi tim, đặt ống thở, cho thuốc trợ tim. Qua thăm khám, chúng tôi thấy bệnh nhi tím tái, trụy mạch, đồng tử hai bên giãn, chứng tỏ thiếu oxy não rất nặng. Sau 2 ngày nỗ lực hồi sức với hy vọng khá mong manh, cuối cùng chúng tôi đành bất lực", bác sĩ Vũ nói.

Ngã cắm đầu vào xô nước, bé 10 tháng tuổi tử vong

Bác sĩ Phương cảnh báo số trẻ tử vong do ngã vào xô nước, chết ngạt ngay tại nhà đang gia tăng. Ảnh: Khánh Trung.

Bác sĩ Đinh Tấn Phương - Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM cảnh báo, số trẻ tử vong do ngã vào xô nước, chết ngạt ngay tại nhà đang gia tăng. Nước ta đang ở mùa nắng nóng nên trẻ tập đi hay tìm đến nước, chỉ cần cha mẹ lơ là vài phút đã không cứu được.

“Vì thời gian vàng để cứu trẻ ngập đầu vào nước chỉ 5 phút. Qua thời gian này, dù có cứu trẻ sống được thì hậu quả để lại cũng rất nặng nề như bị chết não, mất ý thức”, bác sĩ Phương nhấn mạnh.

"Phát hiện và sơ cấp cứu cho trẻ bằng cách nhồi tim, hà hơi thổi ngạt trong thời gian vàng 4 phút đầu là cực kỳ quan trọng vì giúp cung cấp máu và oxy lên não kịp thời", bác sĩ Phương khuyến cáo. Khi trẻ gặp nạn đuối nước, phụ huynh sơ cứu ban đầu và gọi cấp cứu 115, trên đường đưa trẻ đến cơ sở y tế cần tiếp tục ấn tim hà hơi thổi ngạt liên tục không được gián đoạn. Rất nhiều trẻ đến viện vẫn không thể qua khỏi vì không được sơ cứu đúng cách ngay khi xảy ra tai nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngã cắm đầu vào xô nước, bé 10 tháng tuổi tử vong