Nên chọn sữa nào khi bé ăn ít?

BS Ngọc Thanh| 26/12/2014 20:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tôi có bé trai đang học mẫu giáo, cháu ăn ít, chỉ chịu uống sữa thôi. Trên thị trường hiện có rất nhiều loại sữa vậy nên chọn loại sữa có thành phần như nào để cháu vẫn đủ dưỡng chất phát triển? (chị Hồng Thắm, Đà Nẵng).

BS Ngọc Thanh trả lời:

Bé tuổi mẫu giáo lớn rất nhanh nên không thể thiếu sữa trong bữa ăn hàng ngày. Nếu bé ăn ít bạn có thể bổ sung gia tăng khẩu phần sữa cho bé. Sữa là nguồn thực phẩm giàu đạm, canxi, rất cần thiết cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là trẻ em, giúp bé tăng trưởng chiều cao tốt và có hàm răng chắc khỏe. Chưa kể một số loại sữa hiện nay còn được bổ sung thêm rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển toàn diện của bé.

Nên chọn sữa nào khi bé ăn ít?

Chọn sữa nên phù hợp với khẩu vị của bé và kinh tế gia đình. Việc cố gắng mua những loại sữa đắt tiền trong khi kinh tế gia đình khó khăn có thể dẫn tới việc pha sữa loãng hơn để tiết kiệm và làm cho bé không tăng cân.

Dielac Alpha Gold được bổ sung gấp đôi hàm lượng DHA, Lutein cùng nhiều dưỡng chất thiết yếu khác như, ARA, Cholin, Omega 3 – 6…, giúp cho trẻ phát triển cả về trí não và thể chất. Đặc biệt Dielac Alpha Gold được bổ sung hàm lượng DHA phù hợp với trẻ ở những lứa tuổi khác nhau, cùng với bữa ăn hằng ngày giúp đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng theo khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), và Tổ chức Lương nông thế giới (FAO)…

Đặc biệt, nên chọn sữa giàu dưỡng chất Tryptophan, giúp bé hưng phấn, ngủ ngon và gia tăng chỉ số thông minh cảm xúc. Lượng sữa được khuyến khích dùng cho các bé mẫu giáo mỗi ngày là 500-600ml.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nên chọn sữa nào khi bé ăn ít?