Nam thanh niên bị dập tinh hoàn khi chơi đá bóng

Thảo Nguyên| 06/03/2019 10:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi đang chơi đá bóng, nam sinh viên 22 tuổi bị đối phương đá vào vùng kín và phải cắt một bên tinh hoàn.

Ngày 6/3, bác sĩ Nguyễn Duy Khánh – Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) cho biết, Trung tâm vừa tiếp nhận B.N.T.N. (22 tuổi, sinh viên Đại học) trong tình trạng bìu trái sưng nề, tím; tinh hoàn trái mất, cấu trúc bình thường; tinh hoàn phải đẩy lên cao do lúc đang chơi bóng đá bị đối phương đá vào vùng kín.

Ngay sau khi tiếp nhận, bệnh nhân được chuyển phẫu thuật cấp cứu. Khi mổ ra, tinh hoàn trái vỡ nát, tụ máu, mất hết tổ chức nhu mô lành; tinh hoàn phải bị đụng dập. Các bác sĩ đã phẫu thuật cắt tinh hoàn trái, cố định tinh hoàn phải.

Nam thanh niên bị dập tinh hoàn khi chơi đá bóng

Các bác sĩ tiếnh hành phẫu thuật cho bệnh nhân

Hiện tại, bệnh nhân tỉnh táo, hoạt động ổn, đã hết sưng nề vùng kín. Dự kiến sẽ được xuất viện trong khoảng 1-2 ngày tới.

Theo bác sĩ Khánh, đây không phải trường hợp đầu tiên bệnh viện tiếp nhận và cấp cứu cho bệnh nhân gặp tai nạn khi chơi thể thao như trường hợp trên.

Các bác sĩ khuyến cáo, khi chơi thể thao, nam giới cần hết sức chú ý, tránh va chạm mạnh, cố gắng bảo vệ vùng kín của mình để tránh những tai nạn có thể xảy ra, ảnh hưởng tới sinh hoạt và cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam thanh niên bị dập tinh hoàn khi chơi đá bóng