Mù mắt do tai nạn khi đốt vàng mã

Thảo Nguyên| 01/11/2019 21:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị dị vật lẫn trong đống lửa đốt vàng mã nổ văng vào mặt, nam thanh niên ở Hòa Bình buộc phải phẫu thuật cắt bỏ mắt trái.

Ngày 1/11, thông tin từ Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết, vừa tiếp nhận trường hợp bị tổn thương mắt rất thương tâm. Bệnh nhân là anh B.V.G. (30 tuổi, ở tỉnh Hoà Bình) nhập viện trong tình trạng vỡ nhãn cầu mắt trái.

Theo người nhà kể lại, trưa 31/10, anh G. đứng hóa vàng và đốt các đồ vật của bà ngoại vừa mất. Ngoài vàng mã còn có chăn, màn, nệm, quần áo… của người đã khuất cũng được đốt theo. Đang hóa vàng thì bất ngờ có vật từ trong đống lửa phát nổ lớn, người nhà nghe tiếng nổ chạy đến thì anh G. đang ôm mặt, máu chảy rất nhiều.

Ngay lập tức người nhà vội vàng đưa nạn nhân tới trạm y tế xã sơ cứu, sau đó được chuyển tuyến lên Bệnh viện Mắt Trung ương vào khoảng 21h cùng ngày.

Mù mắt do tai nạn khi đốt vàng mã

Bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Ngọc Dung

Sau khi hội chẩn, đánh giá tình trạng tổn thương quá nặng, vỡ nhãn cầu mắt trái, không có khả năng hồi phục nên ngay trong đêm, kíp phẫu thuật đã buộc phải phẫu thuật cắt bỏ mắt trái của bệnh nhân.

Hiện, bệnh nhân G. được theo dõi tại khoa Chấn thương, Bệnh viện Mắt Trung ương.

Theo bác sĩ Hoàng Cương - Khoa Chấn thương, Bệnh viện Mắt Trung ương, trường hợp bệnh nhân G. được xác định tổn thương mắt do hoả khí. Nguyên nhân gây nổ trong quá trình đốt vàng mã, đồ dùng có thể do lẫn các chất dễ gây cháy nổ mà không biết như pin điện thoại, pin đồng hồ, bật lửa ga, cồn xoa bóp hoặc một số chai lọ thuốc…

Bác sĩ Cương cho biết, thực tế bệnh viện đã gặp không ít những trường hợp bị chấn thương mắt nghiêm trọng, mù mắt do những bất cẩn, chủ quan hoặc vô tình mắc phải trong cuộc sống hàng ngày.

Các bác sĩ cảnh báo, những chấn thương ở mắt thường để lại di chứng rất nặng nề, thậm chí có thể mù mắt. Do vậy, người dân nên phòng tránh chấn thương, bảo vệ mắt, hạn chế tối đa những tai nạn có thể xảy ra bằng cách tránh xa những nơi nguy hiểm, trò chơi có tính sát thương cao, dễ cháy nổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mù mắt do tai nạn khi đốt vàng mã