Món quà thiết thực được trao đến tay các y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch covid-19

Đức Duy| 27/04/2020 21:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tôi rất cảm ơn tấm lòng của các nhà hảo tâm đã đồng hành cùng anh chị em y bác sĩ trong thời gian qua với những quà tặng thiết thực như bộ bảo hộ tiêu chuẩn, khẩu trang N95, …".

Đó là chia sẻ của PGS. TS. Nguyễn Viết Nhung, giám đốc bệnh viện Phổi Trung ương khi nhận được những trang thiết bị bảo hộ thiết yếu, vật tư cần thiết để chống dịch covid-19.

Nhằm hỗ trợ các y bác sĩ tuyến đầu  về trang thiết bị bảo hộ thiết yếu, vật tư chống dịch covid-19, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp với các đơn vị đã tặng  3,000 khẩu trang 3M chuẩn N95 và 14.000 găng tay y tế cao cấp và 10 buồng UV,  khử khuẩn khẩu trang cho bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Viện huyết học truyền máu Trung ương, Viện phổi Trung ương, Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương với tổng trị giá hơn 300 triệu đồng.

Món quà thiết thực được trao đến tay các y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch covid-19

Những món quà được trao đến Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương 

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình Chung tay phòng, chống dịch Covid-19 – Vì một Việt Nam khỏe mạnh. Chương trình sẽ tiếp tục được triển khai trên cả nước bởi các cấp bộ Hội từ nay đến khi Việt Nam tuyên bố hết dịch, dự kiến hàng triệu bộ bảo hộ, khẩu trang N95 cùng các vật phẩm y tế quan trọng khác sẽ được các nhà hảo tâm quyên góp qua Hội Thầy thuốc trẻ, hỗ trợ các bác sĩ, y sĩ, chiến sĩ trên tuyến đầu mặt trận chống dịch Covid-19 tại Việt Nam.

Cảm động trước những món quà thiết thực, PGS. TS. Nguyễn Viết Nhung, giám đốc bệnh viện Phổi Trung ương cho hay: “Chúng ta đã chiến đấu chống dịch Covid và tiếp tục giành chiến thắng trận thứ hai nhưng cuộc chiến vẫn còn dài.... Hơn bao giờ hết, lúc này đây, rất mong các y bác sĩ cả nước vẫn kiên cường chiến đấu dù môi trường làm việc tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ mắc bệnh... Chúng ta phải chấp nhận có thể xuất hiện những ca mới trong cộng đồng trong thời gian tới. Tuy nhiên, nếu xuất hiện như thế sẽ phải đưa ra phương án kiểm soát theo cách an toàn, thay đổi như thế nào để chúng ta vẫn kiểm soát được dịch trong điều kiện các hoạt động kinh tế xã hội quay trở lại”.

Món quà thiết thực được trao đến tay các y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch covid-19

 Các bệnh viện tuyến đầu về chống dịch covid-19 gồm bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Viện huyết học truyền máu Trung ương, Viện phổi Trung ương, Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương.

"Tôi rất cảm ơn tấm lòng của các nhà hảo tâm đã đồng hành cùng anh chị em y bác sĩ trong thời gian qua với những quà tặng thiết thực như bộ bảo hộ tiêu chuẩn, khẩu trang N95, … mong các anh chị mạnh khỏe và tiếp tục hỗ trợ anh chị em chiến sĩ ngành y trong thời gian tới, cùng với nhau, chúng ta nhất định sẽ chiến thắng covid-19", PGS. TS. Nguyễn Viết Nhung tâm sự.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Món quà thiết thực được trao đến tay các y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch covid-19