Miễn 100% chi phí cho bệnh nhân tới cai nghiện tự nguyện bằng Methadone

Huy Hùng| 06/01/2015 14:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 5-1, Trung tâm Chữa bệnh, giáo dục lao động xã hội số 5 (Sở LĐ-TB&XH Hà Nội) đã khai trương cơ sở cai nghiện tự nguyện mới. TP Hà Nội cam kết sẽ miễn phí 100% chi phí thuốc điều trị đối với các bệnh nhân tự nguyện đăng ký điều trị tại Trung tâm.

Được biết từ tháng 9/2009, Sở Y tế Hà Nội đã thí điểm triển khai 6 cơ sở điều trị Methadone, hiện đang cung cấp dịch vụ tư vấn cho trên 1.700 người nghiện. Điều trị thay thế các chất gây nghiện bằng Methadone mang lại hiệu quả tích cực, do đó, việc mở rộng và triển khai thêm cơ sở điều trị Methadone là rất cần thiết.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyện Thị Bích Ngọc tin tưởng, với sự quan tâm của thành phố, sự vào cuộc của các cấp, ngành cùng nghị lực của mỗi người bệnh, cơ sở điều trị tự nguyện bằng Methadone của Trung tâm Chữa bệnh, giáo dục lao động xã hội số 5 sẽ giúp người nghiện chiến thắng bản thân, hòa nhập với cuộc sống và xã hội.

Miễn 100% chi phí cho bệnh nhân tới cai nghiện tự nguyện bằng Methadone

Tại Trung tâm, thành phố hỗ trợ 100% chi phí thuốc men, sinh hoạt cho người bệnh

Cơ sở cai nghiện tự nguyện của Trung tâm Chữa bệnh, giáo dục lao động xã hội số 5 được đầu tư vật chất khang trang, đội ngũ y, bác sĩ chuyên tâm, trang thiết bị tốt có thể đón nhận 400 người bệnh.

Các bệnh nhân khi tới đây, ngoài việc cai nghiện ma túy còn được học tập, rèn luyện và đào tạo nghề để dễ dàng hòa nhập với cộng đồng, trở thành công dân có ích cho gia đình và xã hội.

Đặc biệt TP. Hà Nội cũng cam kết đối với chương trình điều trị thay thế các chất gây nghiện, sẽ miễn phí 100% chi phí thuốc điều trị đối với các bệnh nhân tự nguyện đăng ký điều trị tại Trung tâm. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miễn 100% chi phí cho bệnh nhân tới cai nghiện tự nguyện bằng Methadone