Mẹo hay chữa môi khô, nứt nẻ vào mùa đông

Hoàng Hà| 30/12/2015 15:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mùa đông thường khiến cho đôi môi trở nên khô ráp, nứt nẻ gây khó chịu và mất tự tin. Hãy thử áp dụng những cách đơn giản sau đây, bạn sẽ sở hữu một đôi môi mềm mại và quyến rũ.

Lô hội

Rất nhiều những nghiên cứu đã cho thấy thành phần và tác dụng tuyệt vời từ gel cây lô hội mang lại cho làn da phụ nữ. Không chỉ tác dụng làm đẹp da hiệu quả mà sử dụng lô hội làm nguyên liệu để chữa trị khô môi, nứt nẻ cũng làm bạn thật sự bất ngờ.

Bạn chỉ cần chăm đắp gel cây lô hội 2 lần một ngày, việc làm đó có thể mang lại cho bạn một làn môi mơ ước.

Mẹo hay chữa môi khô, nứt nẻ vào mùa đông

Mật ong có tác dụng dưỡng ẩm và chữa trị chứng nẻ môi mùa đông cực tốt

Mật ong

Cách trị nẻ môi phổ biến nhất và cũng được xem là một trong những cách hiệu quả nhất chính là sử dụng mật ong. Mật ong có tác dụng dưỡng ẩm và chữa trị chứng nẻ môi mùa đông cực tốt.

Bạn chỉ cần lấy một chút mật ong nguyên chất thoa nhẹ nhàng lên môi. Hoặc bạn cũng có thể kết hợp mật ong cùng glycerin để tạo thành hỗn hợp dưỡng môi chống khô nẻ môi hiệu quả.

Trước khi đi ngủ, làm sạch mặt rồi thoa mật ong lên môi. Cách làm đơn giản sẽ giúp bạn sở hữu đôi quyến rũ và mềm mại.

Vitamin E

Chắc hẳn chị em rất sẵn những viên vitamin E (dạng viên nang) bên cạnh. Vậy hãy lấy 1 viên vitamin E, chọc một lỗ nhỏ và thoa dung dịch đó lên môi. Cách làm đơn giản này cũng có thể làm đôi môi trở nên thật mềm mại.

Dưa chuột

Không chỉ có tác dụng làm đẹp da mặt mà dưa chuột còn có khả năng trị môi khô, nứt nẻ. Chỉ cần vài lát dưa chuột, chà nhẹ nhàng lên môi từ 15 – 20 phút, đôi môi của bạn sẽ mềm mại không ngờ.

Dầu dừa

Việc bạn sử dụng dầu dừa dưỡng môi như một loại son dưỡng tự nhiên sẽ mang lại những hiệu quả vô cùng tốt. Với các loại axit béo trong mình, nó sẽ giúp giữ ẩm và làm đôi môi trở nên mềm mại hơn trước,

Bạn có thể tự làm dầu dừa để dưỡng da vì nó không quá cầu kì. Và sau đó hãy thoa trực tiếp dầu dừa lên môi trước khi đi ngủ.

Mẹo hay chữa môi khô, nứt nẻ vào mùa đông

Với các loại axit béo trong mình, dầu dừa sẽ giúp giữ ẩm và làm đôi môi trở nên mềm mại hơn trước

Ngoài việc dưỡng môi bằng các sản phẩm tự nhiên, bạn cũng nên uống thật nhiều nước, ít nhất là 2 lít/ngày. Nước rất cần cho cơ thể, cho da, cho môi của bạn đặc biệt là trong thời tiết hanh khô

Đồng thời để có một làn môi mềm mại, bạn cũng cần tránh những việc làm sau:

- Tuyệt đối không liếm môi của bạn liên tục: Thói quen này chỉ càng làm tệ hại cho tình trạng đôi môi của bạn. Bởi vì khi hành động liếm môi của bạn kết thúc, môi bạn sẽ thường bị khô. Chưa kể, nước bọt của bạn có chứa thức ăn và các yếu tố làm da bị khô hơn khi tiếp xúc với oxy.

- Tránh xa khỏi nhiệt độ khô nóng: Nếu như căn phòng của bạn không khí đang quá khô hanh, bạn cần phải bổ sung thêm độ ẩm nhân tạo. Do đó, vào mùa đông, để dưỡng ẩm cho làn da bạn nên mua một máy tạo độ ẩm không khí.

- Cẩn trọng với các sản phẩm khiến môi bạn khô nẻ: Để bảo vệ đôi môi luôn mềm mại, bạn hãy đảm bảo rằng dầu gội đầu không nên lưu lại trên khuôn mặt khi bạn gội đầu. Bạn cũng nên đặc biệt cẩn thận khi trang điểm. Hãy chắc chắn, tất cả mỹ phẩm bạn sử dụng không làm cho da bạn bị khô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẹo hay chữa môi khô, nứt nẻ vào mùa đông