Mẹo để có một giấc ngủ ngon

Tuyết Nhung(TH)| 18/01/2015 08:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giấc ngủ là vô cùng quan trọng, để hồi phục sức khỏe của con người sau một ngày dài làm việc. Nhưng không phải ai cũng có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ hoặc có một giấc ngủ sâu giấc. Vậy hãy áp dụng một vài mẹo nhỏ dưới đây để có được một giấc ngủ ngon.

Ăn cách ít nhất 2 giờ trước khi đi ngủ

Dùng bữa tối quá muộn sẽ khiến tạo sức ép lên hệ tiêu hóa. Ăn trước ít nhất 2 giờ để có đủ thời gian cho hệ tiêu hóa của bạn làm việc sẽ tạo nên một giấc ngủ sâu và dễ chịu hơn khi dùng bữa tối quá sát giờ đi ngủ. Đây cũng là biện pháp giúp các bạn hạn chế tối đa chất béo hấp thụ vào cơ thể trong khi ngủ.

Tránh ăn đồ ăn giàu năng lượng vào bữa tối

Nếu ăn các đồ ăn giàu năng lượng, hay bổ sung 1 số lượng thực phẩm quá lớn trước giấc ngủ làm cho hệ thống tiêu hóa của chúng ta phải làm việc nhiều hơn, do vậy sẽ khó có một giấc ngủ ngon. Cần ăn tối nhẹ nhàng, và kết thúc bữa ăn ít nhất 1 giờ trước khi đi ngủ.

Thiết lập đồng hồ sinh học

Đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày, kể cả ngày cuối tuần, sẽ tạo một nhịp sinh học tốt cho cơ thể bạn. Thói quen này sẽ đưa não bộ và cơ thể vào một chu kỳ ngủ - thức lành mạnh. Nhờ vậy, ban đêm bạn sẽ đi vào giấc ngủ nhanh nhất và ngủ ngon suốt đêm. 

Mẹo để có một giấc ngủ ngon

Không nên uống rượu

Nhiều người nhầm tưởng uống rượu sẽ dễ ngủ hơn. Thực tế là rượu tạo ra hiệu ứng an thần, có thể làm cho bạn buồn ngủ, nhưng sau đó, rượu lại là thủ phạm gây thức giấc vào ban đêm, giấc ngủ trằn trọc. Muốn ngủ tốt, nên uống sữa ấm hoặc trà hoa cúc vào buổi tối trước khi đi ngủ. 

Đặt cổ ở vị trí tự nhiên nhất

Tư thế của cổ giúp cho mọi người có giấc ngủ sâu, tránh bị mỏi và cứng cổ sau khi thức dậy. Để có được điều này cần chọn một chiếc gối vừa phải, tránh cao quá hay thấp quá. Cần chọn gối để cột sống và cổ thẳng hàng.

Tắt tất cả các nguồn ánh sáng có màu xanh

Các thiết bị điện tử có trong phòng ngủ như điện thoại di động, đồng hồ kỹ thuật số, tivi… đều có ánh sáng màu xanh, sóng ngắn của ánh sáng xanh có thể làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Vậy hãy tắt tất cả các thiết bị có ánh sáng màu xanh trước khi ngủ 1 giờ để bạn có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Hãy thử kẹp một chiếc gối vào chân

Chứng đau lưng được cho là thủ phạm làm nhiều người khó có một giấc ngủ dài. Giải pháp là đặt một cái gối giữa 2 chân sẽ làm cho sự liên hệ với hông tốt hơn, giảm căng thẳng trên vùng lưng, điều này sẽ giúp giảm đau lưng khi ngủ.

Mẹo để có một giấc ngủ ngon

Tích cực sự vận động ban ngày

Hãy tạo ra thói quen này và bám sát với thời gian ngủ mà bạn đã vạch ra. Đồng hồ sinh học của bạn cần sự ổn định và do đó, sẽ giúp cơn buồn ngủ mau ập đến khi đến giờ nghỉ ngơi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẹo để có một giấc ngủ ngon