Mẹ Triệu Thị Lầu nổi tiếng cả nước với bài thuốc chữa vô sinh hiếm muộn

PV| 28/10/2017 07:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nói đến bản Hạ Sơn, xã Pù Nhi, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa thì không ai không biết đến, vì đây là một làng dân tộc Dao nổi tiếng với nghề bốc thuốc gia truyền dân tộc. Trong số đó phải kể đến mẹ Triệu Thị Lầu.

Mẹ Triệu Thị Lầu nổi tiếng cả nước với bài thuốc chữa vô sinh hiếm muộn

Mẹ Triệu Thị Lầu - người sở hữu bài thuốc chữa vô sinh hiệu nghiệm và uy tín. Bài thuốc từ cây rừng của mẹ Lầu đã mang lại niềm vui sự hạnh phúc cho hàng trăm cặp vô sinh, hiếm muộn trên cả nước.

Nhớ lại quá khứ, mẹ Lầu cho biết: Chục năm trước, mỗi bản chỉ có một đến hai người không may mặc bệnh vô sinh. Đến nay, con số người bị bệnh này đã ngày một tăng. Mẹ nghĩ một trong những nguyên nhân dẫn đến vô sinh là do thức ăn, đồ uống hiện nay chứa nhiều hóa chất độc hại. Năm nay, mẹ đã gần 60 tuổi nhưng sức khoẻ thì ít ai bì kịp. Đôi chân chắc nịch của mẹ hàng ngày vẫn thoăn thoắt lên nương làm rẫy, trồng ngô, trồng lúa. Mỗi khi có thời gian lại vào tận rừng sâu hái thuốc. Mẹ chỉ trở về nhà khi trời tối mù mịt và chiếc gùi thảo dược sau lưng đã đầy ắp thuốc. Mẹ kể, hồi nhỏ hay theo mẹ đẻ và bà nội vào rừng lấy thuốc, khi lớn lên được mẹ đẻ và bà nội truyền lại nghề bốc thuốc cho. Bây giờ mẹ đã nắm được tập tính và khu vực phân bố của các loại thảo dược quý trong rừng, núi cao nào có thuốc quý gì mẹ đều biết hết. Có nhiều lần mải mê tìm cây thuốc quý, bị kẹt trên núi cao khi trời tối không kịp về. Mấy năm nay đường giao thông liên thôn, liên bản đã được nhà nước quan tâm đầu tư xây dựng khang trang, thuận tiện cho cái xe máy của các con đưa mẹ đi hái thuốc.

Mẹ tâm sự: Xuống bản Hạ Sơn thì thuận tiện hơn nhiều so với những năm trước kia ở trên bản Pù Quăn. Vì ở Pù Quăn đường sá đi lại khó khăn, từ Bản Pù Quăn xuống đến trung tâm xã Pù Nhi phải đi mất một ngày. Mỗi khi mẹ đi bán thuốc tại các huyện khác như Quan Hóa, Ngọc Lặc, Bá Thước, Lang Chánh, Quan Sơn… phải đi tới nửa tháng mới về tới nhà. Bây giờ có xe máy, xe ca đi lại thuận tiện hơn nhiều, mấy năm gần đây mẹ đã  truyền dạy lại hết các bài thuốc bí truyền cho các con trai, con dâu của mình, để sau này các con của mẹ truyền lại bài thuốc quý này cho thế hệ con cháu mai sau, để cho bài thuốc vô sinh hiếm muộn của dòng họ không bị thất truyền.

Đối với mẹ lên rừng kiếm được cây thuốc quý để trị bệnh cứu người là mẹ vui lắm. Vì bây giờ rừng  đang cạn kiệt dần, để tìm được đủ các vị thuốc cho bài thuốc vô sinh hiếm muộn rất khó, có nhiều lần phải lên tận bên nước bạn Lào mới tìm được thuốc quý. Bài thuốc chữa vô sinh của Mẹ Lầu ngoài các vị thuốc chính còn cần tới gần nhiều loại thảo dược khác nhau trộn vào theo tỉ lệ nhất định mới có hiệu quả cao. Khi hỏi về các bệnh nhân mẹ đã chữa khỏi, mẹ nói: “Nhiều lắm, không nhớ hết".

Điều quan trọng của bài thuốc vô sinh là do có cây thuốc quý mà lúc còn nhỏ ở trên đỉnh núi Pù Quăn mẹ đã học được từ mẹ đẻ và bà nội của mình, mẹ nói: “Người bệnh muốn khỏi bệnh phải kiên trì uống thuốc theo hướng dẫn của mẹ, trong thời gian uống thuốc cũng phải kiêng một số loại thức ăn nhất định mới có kết quả nhanh, gói thuốc của mẹ có ghi rõ tờ hướng dẫn sử dụng và cách bảo quản thuốc, dễ sử dụng cho tất cả mọi người. Điều đó làm nên sự đặc biệt trong phương pháp chữa bệnh của mẹ cũng như những bệnh nhân của mẹ Lầu lúc nào tỉ lệ thành công cũng cao hơn. Mẹ Lầu quan niệm về căn nguyên gây nên hiếm muộn như sau: Một là do chồng, hai là do vợ và ba là tại cả hai. Nên để trị đủ cả ba nguyên nhân đó, mẹ thường bốc thuốc cho cả hai người để có kết quả nhanh hơn. Mẹ cũng nói: Nam giới hay bị tinh trùng yếu, ít, loãng, tỷ lệ tinh trùng sống thấp, không di chuyển được, dị dạng, không có tinh trùng...; nữ giới hay bị tắc vòi trứng, kinh nguyệt không đều, không có kinh, tử cung lạnh, đa nang buồng thứng, suy buồng trứng…

Theo mẹ, loại thuốc này hoàn toàn từ tự nhiên nên uống vào sẽ không có tác dụng phụ, bởi thế, người có bệnh uống vào sẽ hết bệnh, người không có bệnh dùng thuốc sẽ khoẻ ra. Mẹ khuyên con gái nên hạn chế đồ lạnh, đồ chua; con trai nên hạn chế rượu, bia, thuốc lá, thuốc lào. Cây thuốc chữa hiếm con là khó tìm nhất. Nhiều loại chỉ có trên đỉnh núi cao, các khu rừng rậm nguyên sinh. Để kiếm được một thang thuốc hiếm muộn, ngoài những thứ thân cây, rễ cây mẹ trồng được thì những loại thảo dược quý quan trọng trong thang thuốc mẹ vẫn phải cùng các con lặn lội vào tận chốn rừng thiêng nước độc, trên biên giới để tìm kiếm. Gần 60 năm vào rừng kiếm thuốc, mẹ đã quen từng hốc cây, quả đồi, con suối, nơi cư trú của các loại thảo dược quý, khi cần chỉ khoác gùi đi lấy. Nhưng theo lời mẹ, cũng có một vài loại cây như “đìa đang”, “đìa chom”... các vị thuốc quan trọng trong chữa vô sinh nữ, rất hiếm, khó tìm nên có tìm được cũng phần nhiều là nhờ may mắn. Mẹ bây giờ đỡ vất vả hơn nhờ có cái xe máy của con trai, con dâu đi theo vừa truyền dạy cách lấy thuốc cho con, vừa giúp mẹ chuyển thuốc về nhà.

Mẹ Triệu Thị Lầu nổi tiếng cả nước với bài thuốc chữa vô sinh hiếm muộn

Mẹ Lầu bên kho thuốc

Mẹ Triệu Thị Lầu chữa vô sinh hiếm muộn rất hiệu quả

Trong số những người được mẹ Lầu chữa trị thành công phải kể đến là chị Tuyết (phường Quang Hanh, Cẩm Phả, Quảng Ninh) tuổi đã cao chạy chữa khắp nơi không có kết quả, nghe tin mẹ có thuốc chị Liền lấy thuốc cho cả hai vợ chồng cùng uống, chưa hết thuốc chị đã có tin vui, niềm vui nhân đôi khi chị cớ con trai như ý, chị Ngô Thị Hoài (Khu 8- Côn Đảo - Vũng Tàu) có bé ngày 30/8/2017, chị Nguyễn Thị Quý (Long biên - Hà Nội) có bé ngày 26/8/2017, chị Ngân (thị xã Hồng Lĩnh-Hà Tĩnh) có bé ngày 27/8/2017, chị  Nguyễn Thị Kiên (Đồng Nai) có bé ngày 15/2/2017, gia đình anh Hoàng Văn Khánh (Dĩ An, Bình Dương) có bé ngày 13/2/2017, anh Lê Tấn Phát (ĐT 0918977937, đường số 4, KP 2, Thị trấn Bến Lức, Long An) sau hơn 2 tháng uống thuốc, ngày 31/11/2016 khám vợ anh đã tin vui, nay sinh cháu 2 tháng tuổi khỏe mạnh, chị  Lê Thị Hạnh (Khắc Tháo, Mật Sơn, TP Thanh Hóa) nhiều năm chạy chữa khắp nơi không có kết quả, thụ tinh nhân tạo không thành công, chị kinh nguyệt không đều, máu thâm đen, viêm, đau bụng thường xuyên, chân tay lạnh, huyết áp thấp, tinh trùng ít loãng, đã hết hy vọng có con, đọc báo biết mẹ Lầu có thuốc liền uống thuốc cả hai vợ chồng từ ngày 23/10 đến ngày 4/11/2016, chị vỡ òa trong niềm hạnh phúc vì quá bất ngờ, nay sinh con trai khỏe mạnh 3 tháng tuổi, Chị Lê Thị Thanh Trang (đường số 2, Bình An, Quận 2 , Hồ Chí Minh) đa nang 2 buồng trứng, kinh nguyệt không đều, ít, mỗi khi đến kỳ thì đau bụng dữ dội, sau một liệu trình uống thuốc của mẹ giờ chị đã sinh con 2 tháng tuổi khỏe mạnh, vợ chồng anh Hùng - chị Lan (Xóm 10, Cẩm Trung, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh - 01692956345) vợ chồng anh cưới nhau đã lâu nhưng mãi không có con, đi khám thì anh tinh trùng ít, yếu, chị kinh không đều, máu đen cục nghe tin mẹ Lầu có thuốc hiếm muộn anh liền điện cho con trai mẹ gửi thuốc cho sau gần hai tháng uống thuốc ngày 10/10/2016 đi khám có kết quả bất ngờ cho anh chị, nay sinh con trai 4 tháng tuổi khỏe mạnh, vợ chồng anh vô cùng vui mừng, chưa hết thuốc của liệu trình đầu, anh  giới thiệu cho hai người bạn thân anh cùng uống nay đã có tin vui cả.

Vợ chồng anh Tô Quang Huy (Khu Hòa Hy, thị trấn cát Hải, Hải Phòng) con gái đầu đã lớn nhưng anh chị thả mãi cũng không có con, khám anh bị tinh trùng yếu, chị cảm thấy chân tay hay bị lạnh, kinh không đều máu thâm đen, đầu tháng 8/2016 anh chị liền lấy thuốc của mẹ Lầu uống sau một thời gian uống chi đã có tin vui, nay sinh con trai 6 tháng tuổi khỏe mạnh. Vợ chồng anh Dũng - chị Liên (Ái Thượng, Bá Thước, Thanh Hóa - ĐT 01693205579) chia sẻ: “Cưới nhau đã 5, 6 năm, mãi không có con, đi  khắp các bệnh viện không chữa được, vợ chồng anh đã hết hy vọng có con. Nghe tiếng mẹ Lầu chữa bệnh vô sinh anh liền lấy thuốc của mẹ uống, mẹ Lầu cho thuốc cả hai vợ chồng. Thật bất ngờ chỉ sau một thời gian ngắn uống thuốc, chúng tôi liên tục đón nhận niềm vui làm cha, làm mẹ khi đón con trai đầu lòng, nay đã 5 tuổi và con gái thứ hai nay 3 tuổi..

Mẹ Triệu Thị Lầu nổi tiếng cả nước với bài thuốc chữa vô sinh hiếm muộn

Chị Liên bên các con

Anh Nguyễn Văn Thức (672 Ngô Gia Tự, Đức Giang, Long Biên, Hà Nội) sau nhiều năm chạy chữa khắp các bệnh viện không có con, nghe tin mẹ Lầu có bài thuốc vô sinh hiếm muộn do đi làm công ty, ở xa anh liền gọi điện cho mẹ gửi thuốc cho anh qua bưu điện, thật bất ngờ sau đợt đầu tiên uống thuốc của mẹ đã sinh con trai đầu lòng trong niềm vui hân hoan của cả gia đình hai bên nội ngoại, nay con trai anh đã hơn 3 tuổi. Anh Trịnh Văn Ngọc (thôn Điền Sơn 1, xã Ngọc Sơn, Ngọc Lặc, Thanh Hóa) sau nhiều năm chạy chữa mãi không có con, nghe nói mẹ Lầu chữa hiếm muộn, liền lấy thuốc của mẹ uống, liệu trình đầu tiên đã có tin vui cho gia đình anh, năm nay con trai đã được  2 tuổi trong niềm vui hạnh phúc của hai vợ chồng...

Hay như trường hợp của chị Trần Thị Hòa (Lam Sơn, Thọ Xuân) khi chúng tôi gọi điện hỏi thăm, chị vui mừng thông báo mình đã có thai 5 tháng. Biết chúng tôi là nhà báo, chị vui vẻ chia sẻ để cho những bạn đọc gần xa có thêm cơ hội làm cha, làm mẹ. Chị Hòa cho hay: vợ chồng tôi lấy nhau được 2 năm, suốt ngày ở bên nhau mà tôi chưa có thai. Đi khám mới hay, tôi bị tắc 2 bên ống dẫn trứng, có chỉ định phẫu thuật. Uống thuốc tây, thuốc đông khắp mọi nơi, hễ ai mách thầy nào giỏi chúng tôi lại tìm tới, nhưng hy vọng rồi lại thất vọng. Chỉ tới khi tôi gặp Lương y Triệu Thị Lầu thì mọi thứ đã sang trang mới. Chỉ sau 3 tháng dùng thuốc, tôi đã mang thai, nay sinh con đã 1 tuổi khỏe mạnh. Chị Chẹo Thị Mụi (Pù Nhi, Mường Lát,ĐT 0164.493.1508) chia sẻ: do lấy chồng xong đi học đang kế hoạch khi học xong Cao đẳng Sư phạm Thanh Hóa về không có con, đi khám anh bị tinh trùng yếu ít, không có khả năng sinh con, liền uống thuốc của mẹ Lầu nhiều lần mới có con trai đầu lòng hiện nay đã được 3 tuổi...

Mẹ Triệu Thị Lầu nổi tiếng cả nước với bài thuốc chữa vô sinh hiếm muộn

Ngoài chữa các bệnh về vô sinh hiệu quả nổi danh khắp Nam - Bắc, mẹ Triệu Thị Lầu còn chữa được các bệnh khác như: xương khớp, ho, hen, tiểu đường, dạ dày, đại tràng… Những ai thành tâm mong muốn chữa bệnh hãy liên hệ với Mẹ theo địa chỉ sau:

Mẹ Triệu Thị Lầu

Địa chỉ: Bản Hạ Sơn - Xã Pù Nhi - Huyện Mường Lát - Tỉnh Thanh Hóa

Điện thoại liên hệ theo số 0168.873.1514 hoặc  0162.9966.510

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẹ Triệu Thị Lầu nổi tiếng cả nước với bài thuốc chữa vô sinh hiếm muộn