Mẹ nguy kịch vì cố lao vào nhà đang cháy cứu hai con

Ân Huệ| 24/04/2015 10:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi căn nhà của gia đình đang bốc cháy ngùn ngụt, sợ rằng hai đứa con nhỏ chưa kịp thoát ra ngoài nên người mẹ đã lao thẳng vào đám cháy để cứu con. Kết quả, chị đã bị bỏng hơn 80% cơ thể, phải cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Ngày 24/4, thông tin từ Bệnh viện Hữu Nghị đa khoa Nghệ An cho biết, đơn vị đang nỗ lực cứu chữa một bệnh nhân bị bỏng nặng đến hơn 80% cơ thể. Trong đó có nhiều vết bỏng sâu, khiến sức khỏe của bệnh nhân này suy yếu và có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

Bác sĩ Trần Minh Long – Trưởng khoa hồi sức tích cực ngoại khoa – BV Hữu Nghị Đa khoa Nghệ An cho biết: Bệnh nhân đang được điều trị là Cụt Thị Danh (SN 1993, trú tại bản Xốp Khe, xã Mường Típ, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An). Bệnh nhân này hiện đang rất nguy kịch do có nhiều vết bỏng nặng và sâu ở vùng mặt, cổ, lưng, chân ở độ 3, độ 4. Tình trạng của bệnh nhân đã vượt quá khả năng của bệnh viện cấp tỉnh, cần sớm chuyển ra Viện Bỏng Quốc gia để điều trị.

Mẹ nguy kịch vì cố lao vào nhà đang cháy cứu hai con

Mẹ nguy kịch vì cố lao vào nhà đang cháy cứu hai con

Chị Cụt Thị Danh đang được điều trị tại BV Đa khoa Hữu Nghị Nghệ An với nhiều vết bỏng nặng

Theo người nhà nạn nhân cho biết, trước đó vào chiều ngày 22/4, không may căn nhà của gia đình chị Danh bốc cháy dữ dội. Do gia đình có bán xăng lẻ khiến cho đám cháy bùng phát rất dữ dội. Lúc này chị Danh đã thoát ra ngoài, tuy nhiên, lo sợ 2 đứa con nhỏ (1 cháu 5 tuổi, 1 cháu 2 tuổi) đang ở bên trong nhà nên bất chấp nguy hiểm, chị Danh lao vào đám cháy để cứu các con.

Trên thực tế, 2 con của chị không có trong nhà mà đã ra ngoài trước đó. Chị Danh bị ngọn lửa thiêu đốt khi cố tìm các con trong đám cháy. Ngay sau đó, chị được người dân thôn bản đưa xuống bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Sau hơn 1 ngày điều trị, sức khỏe của chị Danh vẫn chưa có tiến triển, toàn thân chị bị bỏng nặng từ đầu cho đến chân, với nhiều vết bỏng nặng và sâu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẹ nguy kịch vì cố lao vào nhà đang cháy cứu hai con