Mẹ bầu tự sinh con, đỡ đẻ tại nhà gây xôn xao

Huy Hoàng| 06/03/2018 19:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, mạng xã hội xôn xao về bức ảnh em bé mới sinh còn nguyên dây rốn và nhau thai được đăng tải trên một hội nhóm.

Theo đó, bà mẹ có tên A.M. chia sẻ khi có thai chị đã ăn chay trong thai kỳ. Khi sinh con, chị cũng tự sinh con ở nhà, tự đỡ đẻ, không chích ngừa, không cắt rốn, da kề da liên tục sau 4h sinh và em bé đã tự tìm ti mẹ sau 30 phút sinh con.

Để chứng minh cho tính chân thật của bài viết, người này đăng tải hình ảnh chụp em bé sơ sinh cùng toàn bộ phần nhau thai đang đựng trong chậu nhựa. Phần dây rốn và nhau thai không được cắt đi như bình thường mà dính liền với cơ thể em bé.

Mẹ A.M. cũng khoe trong bài viết trên là, sau 6 ngày thì em bé tự rụng rốn và không gặp vấn đề gì về sức khỏe, "rốn rất đẹp".

Mẹ bầu tự sinh con, đỡ đẻ tại nhà gây xôn xao

Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội

Mặc dù chưa xác thực, nhưng câu chuyện sinh nở và hình ảnh được chia sẻ trên mạng đã gây ra làn sóng tranh cãi dữ dội. Hầu hết người dùng mạng đều cho rằng đây là phương pháp sinh con quá nguy hiểm, và lên tiếng chỉ trích người mẹ quá coi thường tính mạng.

Chị Phương Châm (ở Hà Nội) chia sẻ: "Hoang mang thật sự, mang thai đã khó, sinh nở cũng khó. Ngày xưa nhiều ca trẻ em chết oan vì thiếu phương tiện, giờ khoa học tiên tiến lại đưa con về thời đồ đá".

Đồng quan điểm, facebook Nguyễn Thanh Huyền cũng cho rằng: "Đến nay vẫn là chị tuyên truyền vụ "thai sản thuận tự nhiên". Ừ thì sinh thường là tốt nhất cho con. Nhưng nếu thuận tự nhiên đến mức này em ạ luôn! Bởi ở Việt Nam khác phương tây nhiều lắm! Ô nhiễm, thời tiết khắc nghiệt trẻ rất dễ nhiễm bệnh. Ngày trước nhiều mẹ nói về anti vắc xin em đã ạ các mẹ rồi, giờ có việc này nữa thì em xin thưa mẹ này đã đặt cược tính mạng của mình và đứa trẻ.

Nếu bất kỳ ai đang mang bầu và sắp sinh con hãy chọn loc thông tin chứ đừng tin mù quáng như thế này! Hậu quả để lại sẽ rất khôn lường".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẹ bầu tự sinh con, đỡ đẻ tại nhà gây xôn xao