Máy bay quay đầu cấp cứu nữ hành khách bị khó thở

Thảo Nguyên| 10/02/2019 13:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một máy bay của hãng Jetstar Pacific đã được cơ trưởng quyết định cho quay trở lại để cấp cứu một nữ hành khách bị khó thở, chân tay tê cứng.

Ngày 10/2, đại diện Jetstar Pacific cho biết, sự việc xảy ra trên chuyến bay BL771 từ Hà Nội đi TP.HCM tối ngày 9/2 (mùng 5 Tết). Máy bay đang lăn ra đường băng thì một nữ hành khách tên N.T.H. ngồi ghế 26D nhấn nút gọi tiếp viên.

Tiếp viên chuyến bay có mặt và nhận thấy hành khách có biểu hiện mệt mỏi, qua trao đổi hành khách cho biết do uống nhiều cafe và thiếu ngủ và đòi xuống máy bay. Sau đó nữ hành khách cho biết sức khoẻ ổn và muốn bay tiếp.

Tuy nhiên, khi máy bay đến đường băng chuẩn bị cất cánh, tiếp viên lại tiếp tục nhận được tín hiệu gọi của khách. Tiếp viên trưởng có mặt và nhận thấy hành khách có biểu hiện chân tay tê cứng, lập tức tiếp viên trưởng báo ngay cho cơ trưởng để hủy cất cánh, quyết định cho máy bay quay lại đồng thời yêu cầu bộ phận y tế mặt đất tại sân bay chuẩn bị xe cứu thương.

Máy bay quay đầu cấp cứu nữ hành khách bị khó thở

Máy bay phải huỷ cất cánh để cấp cứu nữ hành khách có biểu hiện khó thở

Nữ hành khách được đưa vào Bệnh viện Bắc Thăng Long gần sân bay để cấp cứu. 

Qua trao đổi, các bác sĩ cho biết nữ hành khách bị suy nhược cơ thể do thiếu ngủ và uống nhiều cà phê. Bà H. cũng vừa trải qua một đợt phẫu thuật. Sau khi được truyền dịch và hỗ trợ phục hồi, sức khoẻ hành khách này đã ổn định.

Theo quy định của ngành hàng không, để bảo đảm tính mạng cho hành khách, các hãng hàng không đều có khuyến cáo phụ nữ mang thai, khách có tiền sử bệnh tim, cao huyết áp... chỉ nên đi máy bay khi có sự đồng ý của bác sĩ, hành khách sức khỏe yếu hoặc vừa qua phẫu thuật cũng nên thông báo cho nhân viên hàng không. 


Hành khách cũng được yêu cầu xuất trình giấy khám, xác nhận của bác sĩ trước khi lên máy bay. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay quay đầu cấp cứu nữ hành khách bị khó thở