Mang trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn bỏ ở mép sân nhà người dân

Quốc Thanh| 12/03/2015 23:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 12/3, bác sĩ Ngô Văn Vịnh, Trưởng Khoa Ngoại – Sản, Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hòa (Phú Yên) cho biết, bé trai sơ sinh bị bỏ rơi được người dân phát hiện đưa đến bệnh viện cấp cứu sức khỏe đã dần ổn định.

Tuy nhiên, Bệnh viện đang tiếp tục theo dõi, điều trị chống nhiễm trùng cho cháu bé. Đồng thời, đang chờ chính quyền địa phương và cơ quan chức năng làm thủ tục xác định sự việc cháu bé bị bỏ rơi để làm giấy chứng sinh cho người bảo hộ.

Trước đó, rạng sáng 11/3, bệnh viện trên đã tiếp nhận cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi, do chị Nguyễn Thị Tâm, 32 tuổi, ở thôn Thọ Lâm, xã Hòa Hiệp Nam (huyện Đông Hòa) phát hiện và mang tới, trong tình trạng tay chân lạnh tím tái, thở yếu, trên người có nhiều vết đốt côn trùng. Cháu bé sau khi đưa đến Khoa Ngoại - Sản bệnh viện được bác sĩ cho sưởi ấm kịp thời và sau đó được nhiều sản phụ ở đây cho bú nhờ, ủ ấm nên nhanh chóng ổn định sức khỏe.

Mang trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn bỏ ở mép sân nhà người dân

Cháu bé bị bỏ rơi đã ổn định sức khỏe

Chị Tâm cho biết, khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, ngủ dậy, chị mở cửa ra sân thì hoảng hồn khi phát hiện một chiếc thùng giấy cát-tông đặt gần mép sân, bên trong có một bé trai sơ sinh chưa cắt rốn và có cả nhau thai, trên người cháu bé bị kiến bâu, thở yếu. Chị Tâm đã hô hoán nhờ nhiều người đến trợ giúp, đem cháu bé vào nhà, sau đó gọi y tá đến cắt rốn và chở đến bệnh viên cấp cứu.

Cũng theo chị Tâm, trong 2 ngày qua có hơn 20 cặp vợ chồng tìm đến nhà chị, ngỏ ý xin cháu bé về nuôi, nhưng chị Tâm không đồng ý. “Mặc dù vợ chồng tôi đã có 2 cháu rồi nhưng tôi vẫn muốn nhận cháu bé làm con nuôi vì thấy thương quá. Chồng tôi dù đi biển xa nhà, chưa thấy mặt cháu bé nhưng vẫn muốn vậy”, chị Tâm nói.

Cũng trong sáng 12/3, cán bộ Phòng LĐ-TB-XH huyện Đông Hòa đã đến thăm cháu bé và bước đầu hỗ trợ 300.000 đồng để chị Tâm mua sữa cho cháu bé.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn bỏ ở mép sân nhà người dân