Mắc dị tật vùng sinh dục, bé trai suốt 4 năm không thể đi tiểu bình thường

Thảo Nguyên| 30/07/2019 22:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị chẩn đoán dị tật lỗ niệu đạo bẩm sinh, bé trai 4 tuổi gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiểu tiện cũng như trong các sinh hoạt hàng ngày.

Đó là trường hợp của bé Hoàng Đức T. (4 tuổi, ở huyện Tân Sơn, Phú Thọ). Năm 2015, bé T. chào đời khỏe mạnh nhưng bị phát hiện có bất thường ở dương vật.

Thời điểm đó, các bác sĩ đã xác định bé T. bị dị tật bẩm sinh lỗ niệu đạo. Cụ thể, lỗ niệu đạo của bé nằm thấp, gây khó khăn trong quá trình tiểu tiện, đặc biệt gây ảnh hưởng tới quá trình sinh sản sau này.

Mắc dị tật vùng sinh dục, bé trai suốt 4 năm không thể đi tiểu bình thường

Các bác sĩ đang thực hiện ca phẫu thuật cho bé trai.

Tuy nhiên, tuổi bé của còn quá nhỏ nên các bác sĩ tư vấn gia đình nên đợi khi bé lớn hơn, đủ điều kiện về sức khỏe mới tiến hành phẫu thuật tạo hình.

Mới đây, gia đình đưa T. xuống Trung tâm Sản Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ thăm khám. Nhận thấy đây là thời điểm thích hợp để phẫu thuật, các bác sĩ đã tư vấn gia đình cho bé nhập viện.

Các bác sĩ nhận định, phẫu thuật tạo hình lỗ tiểu bao gồm nhiều công đoạn phức tạp, đòi hỏi chuyên môn kỹ thuật cao cùng sự hỗ trợ bởi trang thiết bị hiện đại.

Với nhiều công đoạn phức tạp, phẫu thuật tạo hình lỗ tiểu đòi hỏi trình độ chuyên môn cao của đội ngũ y bác sĩ thực hiện đồng thời cần thiết có các trang thiết bị hiện đại, thậm chí các thiết bị y tế dành riêng cho các phẫu thuật tạo hình dương vật ở trẻ.

Sau hơn 1 tiếng, ca phẫu thuật đã thành công. Bé T. được tạo hình lỗ tiểu dương vật, không chỉ đi tiểu bình thường mà còn bảo toàn được nguyên vẹn chức năng sinh sản. Hiện, bệnh nhi được chuyển về khoa Ngoại nhi tổng hợp tiếp tục theo dõi và điều trị.

Các bác sĩ cho biết, lỗ tiểu lệch thấp là dị tật khá phổ biến ở nam giới với tỷ lệ mắc có xu hướng ngày càng gia tăng (vào những năm 80, tỷ lệ mắc là 1/800 thì đến nay con số này đã là 1/300). Tuy không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng tình trạng này có tác động rất lớn tới tâm lý của bệnh nhân và gia đình. Đặc biệt chức năng sinh dục, sinh sản của bệnh nhân gặp rất nhiều trở ngại. Nếu không kịp thời xử lý có thể gây vô sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mắc dị tật vùng sinh dục, bé trai suốt 4 năm không thể đi tiểu bình thường