Mắc bệnh tim nguy hiểm do đạn kẹt trong người

Sơn Tùng| 27/02/2018 15:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/2, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết, vừa phẫu thuật cắt bỏ thành công túi giả phình động mạch thân cánh tay đầu cho một cựu binh.

Gần 4 tháng trước, ông Vũ Thế Huy (64 tuổi, Quảng Ngãi) bỗng nhiên bị khàn tiếng không rõ nguyên nhân. Sau khi điều trị nhiều nơi nhưng không khỏi, ngày 21/2, ông Huy nhập viện Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng điều trị trong tình trạng mệt mỏi, khó thở.

Sau khi thăm khám và rà soát lịch sử bệnh, bác sĩ nghi ngờ ông bị bệnh tim hoặc phổi nên đã cho chỉ định chụp CT. Kết quả chụp phim cho thấy một túi giả phình động mạch thân cánh tay đầu dọa vỡ cần sớm phẫu thuật để cứu chữa.

Mắc bệnh tim nguy hiểm do đạn kẹt trong người

Ông Huy đang được chăm sóc, điều trị tại bệnh viện

Quá trình gây mê và phẫu thuật kéo dài 3h đồng hồ sau đó đã cắt bỏ thành công túi giả cho ông Huy.

Ông Huy cho biết, ông là cựu chiến binh đóng quân tại Tịnh Hà (tỉnh Quảng Ngãi). Trong một lần giao chiến với địch năm 1972 thì bị đạn bắn găm vào khu vực ở gần ức, rất may viên đạn đập vào tường trước khi găm vào người nên không chết nhưng đạn vẫn nằm yên trong đó trong gần 40 năm.

6 năm trước, ông được phẫu thuật gắp viên đạn ra khỏi cơ thể. Viên đạn nằm lâu năm trong người ông Huy để lại một lỗ thủng ở khu vực động mạch chủ, tuy nhiên quá trình gắp viên đạn các bác sĩ không phát hiện được.

Khu vực bị thủng theo thời gian tự bọc lại và phát triển thành một túi máu ở ngực gọi là túi giả phình động mạch thân cánh tay đầu, kích thước to bằng quả cam (65x89mm) khiến ông bị khàn giọng, sức khỏe suy yếu. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mắc bệnh tim nguy hiểm do đạn kẹt trong người