Long An: Cô gái 18 tuổi tử vong sau tiêm thuốc kháng sinh

Yên Chi| 28/12/2016 10:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 27/12, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Long An cho biết đang phối hợp với cơ quan công an tỉnh khám nghiệm để điều tra làm rõ nữ bệnh nhân đã tử vong sau khi nhập viện gần 1 ngày.

Theo hồ sơ, khoảng 18h ngày 26-12, bệnh nhân Thanh được chuyển từ Bệnh viện khu vực Đồng Tháp Mười lên Bệnh viện Đa khoa Long An trong tình trạng đau bụng nặng vùng hố chậu phải.

Long An: Cô gái 18 tuổi tử vong sau tiêm thuốc kháng sinh

Bệnh viện Đa khoa Long An nơi xảy ra vụ việc

Sau khi hội chẩn, ê kíp bác sĩ trực tại bệnh viện xác định, bệnh nhân bị nhiễm trùng tiêu hóa, sau đó chỉ định sử dụng kháng sinh thuốc Taxibiotic (Cefotaxin). Đến 19h20 cùng ngày, bệnh nhân Thanh được các bác sĩ cho tiêm kháng sinh. Nhưng tiêm xong chưa bao lâu thì bệnh nhân có biểu hiện đỏ da, nôn ói và tụt huyết áp.

Bác sĩ trực ca đã trực tiếp xử lý chống sốc và phối hợp với Khoa Hồi sức tích cực - chống độc, tiến hành các biện pháp hồi sức cho bệnh nhân. Tuy nhiên, đến 9h15' sáng 27/12, bệnh nhân Thanh đã tử vong tại bệnh viện.

Chẩn đoán ban đầu, có khả năng bệnh nhân bị suy hô hấp tuần hoàn choáng phản vệ do thuốc, tuy nhiên đây không phải kết luận cuối cùng.

Công an tỉnh Long An cho biết, đã hoàn tất công tác khám nghiệm tử thi bệnh nhân và bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Long An: Cô gái 18 tuổi tử vong sau tiêm thuốc kháng sinh