Lợi ích tuyệt vời của "nữ hoàng trái cây" đối với sức khỏe

Đ.C(TH)| 11/07/2016 20:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với vị thơm ngọt đặc trưng, quả măng cụt được mệnh danh là “nữ hoàng trái cây”. Ngoài ra, với những công dụng đặc biệt mà quả măng cụt đem lại cho sức khỏe nó còn được ví như một loại dược liệu quý giá.

Dưới đây là những tác dụng tuyệt vời mà quả măng cụt đem lại cho sức khỏe.

Giảm cân

Với những ai đang có ý muốn giảm cân thì măng cụt là sự lựa chọn số một. Bởi các kháng thể Xanthones trong măng cụt sẽ khiến các tế bào trở nên mềm và có thể thấm nước, có khả năng biến thực phẩm chúng ta ăn vào trở thành năng lượng. Điều này thật sự có lợi cho những người giảm cân.

Ngừa bệnh tim mạch

Ngoài tác dụng giảm cân, măng cụt giúp củng cố hệ thống tuần hoàn qua hiệu năng chống vi thể và chống lão hóa. Khi những mạch máu trở nên khỏe mạnh, nguy cơ của bệnh tim cũng giảm theo.

Lợi ích tuyệt vời của

Giảm huyết áp

Áp huyết cao là một trong những nguyên do đưa đến chứng động mạch có vách dày và cứng. Những mảnh vụn nhỏ nguy hiểm thường được cấu tạo và làm hẹp đường lưu thông máu trong các động mạch khiến gia tăng nguy cơ bị nhồi máu cơ tim hoặc đột quỵ. Măng cụt đã tỏ ra hữu hiệu, nhất là đối với những người có một trọng lượng trung bình, trong việc giảm áp huyết và ngăn ngừa sự tấn công áp huyết của mạch máu đường phổi.

Cải tiến hệ thống tiêu hóa

Chất xơ trong vỏ măng cụt có tác dụng đẩy phế thải qua ruột non mau chóng hơn, ngăn ngừa táo bón và thậm chí ngăn ngừa cả ung thư ruột. Chất xơ có thể giúp kiểm soát cholesterol bằng cách lấy đi những acid đắng độc hại. Kháng thể Xanthones trong măng cụt đã chứng tỏ khả năng tiêu diệt sự sinh sôi quá độ của vi khuẩn để cải tiến và tái lập sự quân bình trong dạ dày.

Giúp tinh thần thêm minh mẫn

Măng cụt là một trong những loại quả hữu hiệu nhất có thể chống lão hóa, nên nó được xem như có hiệu quả trong việc phòng ngừa sự thoái hóa của tinh thần. Hơn nữa, măng cụt cũng đã được chứng minh rằng nó có khả năng giúp tinh thần trở nên minh mẫn.

Giảm mùi hôi của hơi thở

Kháng thể Xanthones trong quả măng cụt cũng có khả năng diệt khuẩn. Do đó, khi ăn hoặc súc miệng bằng nước măng cụt sẽ làm giảm mùi hôi trong miệng.

Chữa các bệnh ngoài da

Dùng nước măng cụt bôi ngay lên trên vùng da có vấn đề như bị mụn, eczema, ngứa...sẽ thấy các bệnh này tự nhiên biến mất mà không có phản ứng phụ.

Giúp hỗ trợ, phòng ngừa ung thư

Măng cụt là trái cây chứa hàm lượng các Xanthone cao nhất, có tác dụng kháng viêm mạnh mẽ và hỗ trợ tiêu diệt các tế bào ung thư. Chất này chứa nhiều trong vỏ. Tuy nhiên, ăn vỏ ngoài hơi đắng, nên trong đông y kết hợp với một số vị khác để làm thuốc. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lợi ích tuyệt vời của "nữ hoàng trái cây" đối với sức khỏe